"บ้านพักคนไทยในโรงไฟฟ้าหงสา"เสียหาย เหตุแผ่นดินไหวเขย่า "ลาว"

"บ้านพักคนไทยในโรงไฟฟ้าหงสา"เสียหาย เหตุแผ่นดินไหวเขย่า "ลาว"

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผย สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทร์ เร่งประสาน ตรวจสอบสวัสดิภาพความปลอดภัยคนไทยในพื้นที่ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในลาว 5.9 ริกเตอร์

ตามที่ในวันนี้ (21 พ.ย.) เกิดแผ่นดินไหวในลาวครั้งแรก เวลาประมาณ 04.03 น. ความรุนแรงขนาด 5.9 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 5 กม.ที่ แขวงไซยะบูลี และต่อมา เวลา 06.52 น. ความรุนแรงขนาด 6.4 ริคเตอร์ จุดศูนย์กลางห่างไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ระยะทาง 19 กม. การสั่นสะเทือนค่อนข้างแรง รับรู้ได้ถึงเวียงจันทน์

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงได้รับรายงานจาก สอท. ณ เวียงจันทน์ ได้ตรวจสอบกับชุมชนไทยที่โรงไฟฟ้าเมืองหงสา ทราบว่า มีการสั่นสะเทือนในพื้นที่โครงการหลายครั้ง อาคารบริเวณโรงไฟฟ้าและที่พักได้รับความเสียหาย ยังไม่มีรายละเอียด และยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ

สถานทูตรายงานว่า ส่วนที่โครงการไฟฟ้าพลังน้ำ เมืองไซยะบูรี ของ บ. ช.การช่าง รับรู้แรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรืออาคารเสียหาย

นอกจากนี้ สถานทูตได้ติดต่อชุมชนไทยในแขวงหลวงพระบาง รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว แต่ยังไม่มีข่าวสารเกี่ยวกับความเสียหาย

หากมีผู้ที่ได้รับผลกระทบหรือประสงค์ขอความช่วยเหลือประการใด สามารถ ติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของ สอท. ณ เวียงจันทน์ ได้ที่หมายเลข +856-20-5551-2228