'เชียงคำ' รับรู้แผ่นดินไหวในลาว ไม่ตื่นตระหนก

'เชียงคำ' รับรู้แผ่นดินไหวในลาว ไม่ตื่นตระหนก

อำเภอเชียงคำ รับรู้แผ่นดินไหวได้ ชาวบ้านไม่มีอาการตื่นตระหนก ส่วนโรงพยาบาลไม่มีการอพยพผู้ป่วย ไร้ความแตกตื่น

เมื่อเวลา 04.03 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องแผ่นดินไหว มีจุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ประเทศลาว ที่ ลองติจูด 103.33 องศาตะวันออก ขนาด 5.9 ความลึก 5 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 19 กม. รู้สึกถึงความสั่นไหวบริเวณ จ.น่าน จ.พะเยา จ.เชียงใหม่ จ.เลย จ.ลำปาง ยังไม่มีความคืบหน้ารายงานความเสียหาย

ด้าน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบ ในตลาดเทศบาลเชียงคำ พบชาวบ้านกำลังพูดคุยถึงเรื่องแผ่นดินไหว ในครั้งนี้กันอย่างตื้นเต้นแต่ไม่มีอาการตื่นตระหนกแต่อย่างใด

อ่านข่าว-เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ลาว รับรู้ความสั่นไหวถึงกรุงเทพ

นางต่อม ประวัง อายุ 51 ปี แม่ค้าขายน้ำพริกผักนึ่ง เล่าว่า ตนเองมาตั้งแผงขายของ เวลาประมาณ 04.04 น. มีอาการเหมือนเวียนหัว ตัวโยกไปมาอย่างรุนแรง ถึง 2 ครั้งติดกัน เป็นเวลา 10-15- วินาที ที่เกิดอาการไหวโยก ข้าวของที่จัดวางไหวโยกตาม แต่ไม่มีสิ่งของใดตกหล่นเสียหาย คนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า ต่างพากันเอะอะ ตกใจ กันทั้งตลาด และนี่ก็เป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นและพบเจอกับตนเองเป็นครั้งแรก ทำให้ทำอะไรไม่ถกได้แต่ยืนงงและตกใจเล็กน้อย

157430307392

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ไปสำรวจพื้นที่ โรงพยาบาลเชียงคำ พบบรรยายกาศในโรงพยาบาล เงียบ ไร้การอพยพ ผู้ป่วยลงมาจากตึกสูง ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยก็ดำเนินชีวิตเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

นายเดชา กองแก้ว อายุ 34 ปี ชาวบ้านใหม่ ม.5 ต.หย่วน ซึ่งมานั่งรอการรับคิวการรักษาตั้งแต่ เวลา 03.30 น. เผยว่า เวลาประมาณ 04.04 น. ขณะที่ตนเองนั่งๆนอนๆเล่น อยู่ๆก็เกิดการสั่นไหว เวียนหัว และได้ยินเสียง แผ่นเหล็กและแผ่นสังกะสี ที่บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารใหม่ของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังที่ตนเองนั่งอยู่ ถึง 2 ครั้งติดกัน ตนเองรู้สึกตกใจเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลและคนป่วยคนอื่น ก็ไม่มีใครตื่นตระหนกตกใจใดๆทั้งสิ้น ส่วนการอพยพคนป่วยที่อยู่ในอาคารสูง ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

157430308695

ต่อมาเวลา 06.50น. ได้เกิดการสั่นไหวอีกครั้ง2-3ครั้งจนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้