บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลงต่อ เหตุเจรจาการค้าส่อสะดุด

บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ดิ่งลงต่อ เหตุเจรจาการค้าส่อสะดุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นลบโดยคาดดัชนีSET จะอ่อนตัวลงทดสอบ1,585 - 1,590 จุด จากความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเฟสแรกภายในปีนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบโดยคาดดัชนีSET จะอ่อนตัวลงทดสอบ1,585 - 1,590 จุดตามความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเฟสแรกภายในปีนี้จากความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดของ2 ประเทศหลังทั้ง 2 สภาฯของสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายปกป้องสิทธิมนุษยชนในฮ่องกงจึงมีโอกาสที่สหรัฐจะเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีก 15% รวม 3 แสนล้านดอลล่าร์ในวันที่ 15 .. ซึ่งเป็นลบต่อทิศทางลงทุนโดยรวมอย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางหลังกลุ่มกบฏฮูติในเยเมนกล่าวอ้างว่าสามารถยิงสกัดเครื่องบินขับไล่ของกองกำลังซาอุฯจะช่วยหนุนกลุ่มพลังงานและดัชนีให้สลับรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ4Q19 ยังคงเติบโตขึ้นCPF, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT,Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW,MSCI rebalance มีผล26 ..: Global Standard เพิ่มBGRIM, GPSC, OSP, SAWAD รวมถึงSmall Cap CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM