'TSI' เตรียมขายตึก

'TSI' เตรียมขายตึก

ในช่วงระยะเวลา2 ปีที่ผ่านมา "ไทยเศรษฐกิจประกันภัย" หรือ "TSI"  เดินตามแผนลดขาดทุนสะสมและมีความตั้งใจ “ล้างขาดทุน” ให้หมดผ่านใน3ปีข้างหน้า

หลังจากเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมานี้ ได้ประกาศ “เพิ่มทุน” ครั้งล่าสุดไปกว่า  410 ล้านบาท ทำให้สามารถลดขาดทุนสะสมช่วง9เดือนปีนี้ เหลือเพียง522 ล้านบาทได้  จากเดิมที่มีขาดทุนสะสมสูงถึง 900ล้านบาท พร้อมปรับฐานะการเงินและคุณภาพประกันภัย เพื่อรุกตลาดอีกครั้ง  ตั้งเป้าเบี้ยปีหน้า950ล้านบาท ส่วนปีนี้มั่นใจทำได้600ล้านบาทตามเป้าแน่นอน

ไม่เพียงแต่ TSI จะปรับโครงสร้างทางการเงินเท่านั้น ยังได้มีการ “ย้ายสำนักงานแห่งใหม่” ในย่านใจกลางเมือง ณ ชั้น 15 อาคารเอ็ม.ไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนสำนักงานแห่งเดิมที่เป็นตึกของตัวเองนั้น ขณะนี้ยังคงใช้เป็นสำนักงานบริการส่วนหนึ่งไปก่อน จนกว่าจะย้ายมาที่สำนักงานแห่งใหม่จนครบ แน่นอนว่าสินทรัพย์ทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ที่ “ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว” ตามกฎเกณฑ์คปภ. ต้อง “ขายทิ้ง” เพื่อนำเงินส่วนนี้จะกลับมาบุ๊กเป็นรายได้ หนุนสภาพคล่องธุรกิจ

ตอนนี้หากมีใครสนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ที่ถือเป็นการลงทุนฮอตฮิตภายใต้ภาวะดอกเบี้ยต่ำ “ฝ่ายลงทุน TSI” กระซิบมาว่า ราคาตึกนี้แค่  “หลักสิบล้าน”  แถมอยู่ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ รีบติดต่อกันมาได้เลย