'ทรูมูฟเอช' มอบซิมให้ทัพนักกีฬาไทยสื่อสารซีเกมส์ 2019

'ทรูมูฟเอช'  มอบซิมให้ทัพนักกีฬาไทยสื่อสารซีเกมส์ 2019

"ทรูมูฟเอช" มอบ "ซิมโรมมิ่ง ไม่จำกัดดาต้า" ให้ทัพนักกีฬาไทยใช้สื่อสารสร้างกำลังใจตลอดศึกซีเกมส์ 2019

ความเคลื่อนไหว บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด พร้อมด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการด้านอาหารและการสื่อสาร ให้แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในมหกรรมซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค.62

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ณ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป พระราม 9 คุณภรินธร ตันสุเทพวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น มอบซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ Non-Stop 4G ดาต้าโรมมิ่ง ให้แก่สมาคมกีฬา คณะเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ตลอดจนสื่อมวลชน สำหรับใช้ติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศตลอดทัวร์นาเมนท์ซีเกมส์ 2019 โดยมี คุณธนา  ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬา พร้อมด้วย พ.ท.รุจ  แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา,  ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และ ดร.จําลอง อนันตสุข นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นผู้แทนรับมอบในครั้งนี้

คุณภรินธร ตันสุเทพวีรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโทรศัพท์ข้ามแดนระหว่างประเทศ ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่องทั้งนักกีฬาปกติและนักกีฬาคนพิการ โดยเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารที่จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา จึงได้มอบซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช ที่สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ และใช้ Non-Stop 4G ดาต้าโรมมิ่ง ตลอดทัวร์นาเมนท์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวที่ประเทศไทยได้ตลอดเวลา นอกจากนี้เรายังได้มอบซิมโรมมิ่งให้แก่สื่อมวลชนที่เดินทางไปทำหน้าที่ยังต่างแดนในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำข่าว สามารถรายงานความเคลื่อนไหวและผลการแข่งขันกลับมาให้แฟนกีฬาชาวไทยได้รับทราบอย่างทันท่วงที

พ.ท.รุจ  แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องขอขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ให้การสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยมาโดยตลอด สำหรับซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช นั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มกำลังใจให้กับนักกีฬาแล้ว ยังช่วยในเรื่องการสื่อสารและการประสานงานของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชและผู้ฝึกสอนของทุกสมาคมกีฬาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ตารางแข่งขัน เส้นทางการเดินทาง หรือการนัดหมายต่างๆ

ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ให้แก่สื่อมวลชนที่เดินทางไปทำหน้าที่ยังต่างแดนนั้นถือเป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะจะช่วยให้ผู้สื่อข่าวสามารถใช้ค้นหาข้อมูล ส่งข่าวสารความเคลื่อนไหว และรายงานผลการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว ฉับไวโดยเฉพาะบนช่องทางโซเชียลมีเดียทุกแขนง ทั้งในรูปแบบตัวอักษร ภาพนิ่ง คลิปวิดีโอ หรือไลฟ์ รายงานสด ซึ่งต้องใช้อินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยสำคัญ ต้องขอขอบคุณ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ดร.จำลอง อนันตสุข นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าว โทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ในฐานะสื่อต้องบอกว่าการได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้เป็นเรื่องที่ดีมาก ปัจจุบันการสื่อสารเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญมากโดยเฉพาะทางอินเตอร์เน็ต และที่ผ่านมาการสื่อสารในต่างประเทศมักมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การที่กลุ่มทรูเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้จึงเป็นการช่วยเหลือนักข่าว รวมถึงนักกีฬา และประเทศชาติ อย่างแท้จริง เพราะนักข่าวสามารถที่จะส่งข่าวผ่านทางอินเตอร์เน็ต ตลอดจนติดต่อสื่อสารเพื่อประสานงานกับนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวได้ครบถ้วน และสามารถรายงานข่าวพร้อมภาพเคลื่อนไหวกลับประเทศไทยได้ทันท่วงที