'มธ.รังสิต' เข้มวินจยย.เข้า-ออก หลัง รปภ.ถูกรุมทำร้าย

'มธ.รังสิต' เข้มวินจยย.เข้า-ออก หลัง รปภ.ถูกรุมทำร้าย

"ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต" ร่วม "ตร.คลองหลวง" เข้มวินจยย.รับจ้าง วิ่งเข้า-ออก หลังเกิดเหตุรปภ.ถูกรุมทำร้าย

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (มธ.) อาจารย์ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี มธ. พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียน สว.สอบสวน สภ.คลองหลวง ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาตราการป้องกันเหตุ การติดตามจับกุมคนร้าย และการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

อาจารย์ปริญญา เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นวินจยย.รับจ้างซึ่งเป็นวินนอกรั้วมหาวิทยาลัยเข้ามาทำร้ายรปภ.ของมหาวิทยาลัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยผู้ขับขี่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่เข้มงวดกวดขันเรื่องหมวกกันน็อค เรื่องการไม่ปฏิบัติตามกฏจราจรหลายครั้งเข้าจึงเกิดความไม่พอใจ หลังเกิดเหตุได้มีการแจ้งความกับสภ.คลองหลวง เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ และการแก้ปัญหาโดยหลังเกิดเหตุทราบว่าทางผู้ก่อเหตุทั้งสองคนได้หลบหนีไปแล้ว เหตุที่เกิดถือเป็นเรื่องสะเทือนขวัญเกี่ยวกับบุคลากรธรรมศาสตร์พอสมควร อยู่ดีๆก็มีคนนอกเข้ามาตีรปภ. ทางม.ธรรมศาสตร์และสภ.คลองหลวงจะได้ร่วมมือกันในการตรวจสอบวินจยย.รับจ้างที่จะเข้ามาในมธ. จะต้องเป็นวินจยย.ที่ถูกกฏหมาย เสื้อวินจยย.รับจ้างและผู้ขับขี่ต้องคนๆ เดียวกัน ไม่ใช่ให้เช่าเสื้อวินจยย.มาขับ หลังจากนี้จะมีการจัดระเบียบวินจยย.รับจ้างครั้งใหญ่

 

"สำหรับมาตรการคือ การตรวจวินจยย.รับจ้างจะต้องถูกกฏหมาย และต้องปฏิบัติตามกฏจราจร หากกล้องวงจรปิดจับได้ว่ามีการกระทำความผิดจะไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่อีก ทั้งนี้จะช่วยให้มีการขับขี่ที่ถูกต้องทั้งในและนอกมธ. หากมาตรการไม่ได้ผลจะต้องหารือกับทางสภ.คลองหลวง ว่าจะต้องไม่ให้วินจยย.รับจ้างด้านนอกเข้ามาเลยจะดีมั้ย เช่นที่มหาวิทยาลัยอื่นทำกัน แต่มาตรการนี้ยังไม่อยากทำเพราะจะไปกระทบกับผู้ขับขี่วินจยย.รับจ้างที่ไม่มีปัญหา และก่อนหน้านี้เคยมีการกระทบกระทั่งกันระหว่างวินจยย.รับจ้างกับรปภ.แต่ไม่ถึงขั้นนี้ สำหรับรปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางมหาวิทยาลัยได้สั่งให้หยุดพัก 1 สัปดาห์ หลังจากนี้จะนำเจ้าหน้าที่รปภ.ที่อายุน้อย มีรูปร่างที่เข้มแข็งเข้ามาเสริมจุดที่มีปัญหา" อาจารย์ปริญญา กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ศิโรจน์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนนั้นเป็นผู้ที่เคยขี่จยย.รับจ้างอยู่วินอื่นมาก่อน แต่ไม่เป็นที่ยอมรับกับเพื่อนในวิน เช่น มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมถูกร้องเรียน โดยมีการย้ายวินขับขี่จยย.รับจ้างไปเรื่อย กระทั่งมาอยู่ที่วินทรงพิเชษฐ์และมาก่อเหตุดังกล่าว โดยหัวหน้าวินก็ให้การว่า ส่วนตัวเขาเองหนักใจที่ไม่สามารถดูแลความประพฤติของผู้ขับขี่วินจยย.รับจ้างได้ทั่วถึง หลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปศาลจังหวัดธัญบุรีเพื่อนำหลักฐานไปขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุต่อไป