วางกำลังตร. 1 กองร้อย ดูแลศาลรธน. ตัดสิน 'ธนาธร' คดีถือหุ้นสื่อ

วางกำลังตร. 1 กองร้อย ดูแลศาลรธน. ตัดสิน 'ธนาธร' คดีถือหุ้นสื่อ

นครบาลจัดกำลังตำรวจ 1 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยันไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และการข่าวยังไร้มือที่สามจ้องป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตัดสินคดีถือหุ้นสื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันนี้ (20พ.ย.) ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ โดย พล.ต.ต.พัฒนา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 กองร้อย ซึ่งมีการสนธิกำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กองร้อยควบคุมฝูงชน จำนวน 45 นาย และกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ อีก 30 นาย เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยในรัศมีประมาณ 50 เมตร รอบศาลรัฐธรรมนูญ

อ่านข่าว-ชี้ชะตา 'ส.ส.ธนาธร' วันนี้ เกาะติดคำวินิจฉัยศาลรธน.

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการวางแผงเหล็กกั้นบริเวณโดยรอบพื้นที่อาคารศาลรัฐธรรมนูญ อาทิ บริเวณประตูทางเข้าฝั่งทิศเหนือ หรือบริเวณติดกับถนนแจ้งวัฒนะ จะไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าไปในพื้นที่ ทั้งบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 และหากมวลชนหรือผู้สนับสนุนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็จะอนุญาตให้เข้าพื้นที่บริเวณประตูฝั่งทิศตะวันออกและทิศใต้เท่านั้น ส่วนบริเวณทางรถเข้า-ออก โดยเฉพาะประตูที่ติดกับถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งสามารถเดินทางเข้ามายังพื้นที่ของอาคารเอ ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ประจำจุด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงดูแลเรื่องการจราจรด้วย

อย่างไรก็ตาม การตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำการเฝ้าระวังมือที่สาม และห้ามไม่ให้มีการละเมิดอำนาจศาล พร้อมทั้งห้ามเข้ามาภายในเขตอำนาจศาล รวมถึงการแสดงออกของมวลชน ที่จะมาให้กำลังใจ จะต้องอยู่ในความสงบเรียบร้อย ไม่ตะโกนเอะอะโวยวาย เกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้

พล.ต.ต.พัฒนา เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และยังไม่มีรายงานเรื่องมือที่สาม จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ หรือป่วนในพื้นที่แต่อย่างใด ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัย บริเวณประตูทางเข้าฝั่งทิศตะวันออก และทิศใต้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจสอบวัตถุต่างๆ การตรวจค้นอาวุธต้องสงสัย ก่อนที่จะผ่านเข้าไปในพื้นที่ของศาลรัฐธรรมนูญ