“สเปอร์ส” ปลด “โปเช็ตติโน” คาด "มูรินโญ่" เสียบแทน

“สเปอร์ส” ปลด “โปเช็ตติโน” คาด "มูรินโญ่" เสียบแทน

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ประกาศปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนตินา เมื่อวันอังคาร(19พ.ย.)หลังทำผลงานได้ย่ำแย่ในซีซั่นนี้

นายแดเนียล เลวี ประธานสโมสร กล่าวว่า สโมสรลังเลใจอย่างยิ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ และไม่ใช่การตัดสินใจจากบอร์ดบริหารที่ไม่ผ่านการพิจารณาไตร่ตรองหรือเร่งรีบ เนื่องจากผลงานย่ำแย่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมาจนถึงช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมาก แต่ต้องทำเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสโมสร

โปเช็ตติโน คุมทีมสเปอร์มานานถึง 5 ปี และใน 4 จากห้าฤดูกาลที่โปเช็ตติโนคุมทีม เขาสามารถพาทีมติดท็อป 4 ได้ตลอด และในฤดูกาลที่ผ่านมา ยังสร้างเซอร์ไพรส์พาทีมเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ ผลงานของสเปอร์สดิ่งลงมากโดยผ่านไป 12 นัด สเปอร์ติดอันดับที่ 14 แถมยังตกรอบคาราบาวคัพ ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในหลายสาเหตุที่ทำให้กุนซือชาวอาร์เจนตินารายนี้ถูกปลด

ขณะที่เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีและแมนฯยูไนเต็ด เป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาแทนที่โปเช็ตติโน วัย 47 ปี หลังกุนซือโปรตุเกส ซึ่งเคยคุมทีมยักษ์ปฏิเสธงานในจีน, สเปน, โปรตุเกส มาตลอด

อย่างไรก็ตาม ยังมี เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือบอร์นมัธ, ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือไลป์ซิก และ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือยูเวนตุสที่อยู่ในข่ายของสเปอร์เช่นกัน