ภาคธุรกิจแห่ถอนตัวเป็นสปอนเซอร์โครงการ “เจ้าชายแอนดรูว์”

ภาคธุรกิจแห่ถอนตัวเป็นสปอนเซอร์โครงการ “เจ้าชายแอนดรูว์”

ภาคธุรกิจแห่ถอนตัวเป็นสปอนเซอร์ให้“เจ้าชายแอนดรูว์”ท่ามกลางวิกฤตข่าวฉาวทางเพศที่พัวพันถึงเจ้าชายแอนดรูว์ โอรสองค์ที่สองของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ประกาศถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ Pitch@Palace ซึ่งเป็นมูลนิธิภายใต้การอุปถัมภ์ของเจ้าชายแอนดรูว์

“เราขอยืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ Pitch@Palace อันเนื่องจากเหตุผลเชิงพาณิชย์ ทันทีที่ข้อตกลงฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม” สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดระบุ

ทั้งนี้ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ยืนยันว่า การยุติการเป็นสปอนเซอร์ดังกล่าวมาจากเหตุผลเชิงพาณิชย์ ไม่เกี่ยวข้องกับข่าวอื้อฉาวที่พัวพันเจ้าชายแอนดรูว์ในขณะนี้

นอกจากนี้ เคพีเอ็มจี บริษัทบัญชียักษ์ใหญ่ของโลก ก็ประกาศวานนี้ว่า บริษัทจะไม่ต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ให้กับโครงการเกี่ยวกับผู้ประกอบการของเจ้าชายแอนดรูว์

ด้านนายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรคเบร็กซิท ซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป กล่าวว่า ข่าวอื้อฉาวทางเพศที่พัวพันเจ้าชายแอนดรูว์ กำลังกระทบต่อภาพลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายแอนดรูว์ ได้ปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาที่ว่า พระองค์มีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงสาววัย 17 ปี ซึ่งนายเจฟฟรีย์ เอปสไตน์ พระสหายของพระองค์จัดหามาให้ และต่อมานายเอปสไตน์ได้ฆ่าตัวตายระหว่างอยู่ในเรือนจำสหรัฐในเดือนส.ค. ขณะที่รอการดำเนินคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจทางเพศ

“คำกล่าวของเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ได้แสดงความเสียใจต่อมิตรภาพกับนายเอปสไตน์ หรือเห็นอกเห็นใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากขบวนการค้ามนุษย์” นายฟาราจ กล่าว