'เอ็มเฟค' ผนึกรัฐป้องภัยไซเบอร์ ชี้ทุกส่วนต้องช่วยรับมือ

'เอ็มเฟค' ผนึกรัฐป้องภัยไซเบอร์ ชี้ทุกส่วนต้องช่วยรับมือ

เอ็มเฟคผุดไอเดียร่วมกับบก.ปอท.-กระทรวงดีอีเอสจัดงานประชุมความปลอดภัยไซเบอร์ ชี้สถานการณ์ภัยออนไลน์์ในไทย กลุ่มที่มีโอกาสถูกหลอกมากที่สุดคือ เด็กเล่นเกม-ผู้สูงอายุ ขณะที่ภาคธุรกิจคาดว่าปี 2563 จะเติบโตขึ้นเป็น 3 เท่า

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาให้ผู้ที่มีความรู้ นำความรู้ไปกระจายต่อเป็นวงกว้างเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป เช่นในอนาคตจะทำงานร่วมกับอาสาดิจิทัลของกระทรวงดีอีเอส โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาคนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ให้พร้อมรับมือภัยคุกคาม ส่วนกิจกรรมในครั้งนี้คาดว่ากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะดึงผู้ชนะที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ไปต่อยอดองค์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในชีวิตจริง

นอกจากนี้ เอ็มเฟคยังมีการเปิดสอนให้ความรู้กับน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ด้วย เพราะจากผลสำรวจพบว่า ปัจจุบันมีธุรกิจที่ปรึกษาความปลอดภัยทางไซเบอร์กำลังมาแรง โดยปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวบริษัทใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากนับว่าเป็นธุรกิจที่กำลังนิยม โดยเชื่อว่าในอนาคตจะขยายตัวมากขึ้น เพราะคนไทยหันมาใส่ใจเรื่องความปลอดภัย จึงเป็นโอกาสของตลาดแรงงานสำหรับผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้มีโอกาสหางานได้ง่ายมากขึ้น 157416686769