'3หุ้น' เตรียมขายไอพีโอ 'เอสทีซี' เคาะราคา 1 บาท

'3หุ้น' เตรียมขายไอพีโอ 'เอสทีซี' เคาะราคา 1 บาท

‘เอสทีซี คอนกรีต’ กำหนดขายหุ้นไอพีโอ ที่ 1 บาทต่อหุ้น  เทียบพี/อี 20.41 เท่า เปิดจอง 20-22 พ.ย. พร้อมเข้าเทรดในตลาดเอ็มเอไอ 29 พ.ย.นี้  ด้าน 'สยามราชธานี - อิ๊กดราซิล' ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง เตรียมเปิดขายหุ้นช่วงปลายปี 

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)ในฐานะที่ปรึกษทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) หรือ STC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) ที่หุ้นละ1 บาท ซึ่งมีค่า P/E ที่ 20.41 เท่า โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นจำนวน 148 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ0.50บาท ในวันที่20-22 พ.ย.2562 และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันที่ 29 พ.ย.นี้

ทั้งนี้มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดีกับหุ้น STC หลังจากที่ผ่านมาได้เดินสายให้ข้อมูลแก่นักลงทุนในห้องค้าของบริษัทหลักทรัพย์ ที่ร่วมจัดจำหน่าย จากที่บริษัทมีแนวโน้มเติบโตที่ดีจากรัฐบาลมีการลงทุนโครงการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก ( EEC) และบริษัทมีศักยภาพในการแข่งขัน จากที่มีโครงการในจังหวัดชลบุรี

นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) หรือ STC กล่าวว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ 148 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน 141.30 ล้านบาท จากที่ได้กู้เงินมาเพื่อขยายกำลังการผลิต ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 

นายจิรณุ กุลชนะรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ SO กล่าวว่า ปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งแล้วเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 จะเสนอขายหุ้นไอพีโอไม่เกิน 85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 1.00 บาท โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( SET) ซึ่งเงินที่ได้จากการขายหุ้นไอพีโอ จะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายกิจการ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวว่า ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งของ YGG แล้วเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562 โดยบริษัทฯมีแผนขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายหุ้นไอพีโอ และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยเงินที่ไดจากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะนำไป ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกา

157418171710