'นายกฯ' จ่อบินเกาหลี ประชุมอาเซียนสมัยพิเศษ 24-27 พ.ย.นี้

'นายกฯ' จ่อบินเกาหลี ประชุมอาเซียนสมัยพิเศษ 24-27 พ.ย.นี้

“นายกฯ” เตรียมบินเกาหลี ประชุมสุดยอดอาเซียนสมัยพิเศษ 24-27 พ.ย.นี้ เพื่อต้องการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนและลดช่องว่างในการพัฒนา

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุม ครม. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งต่อที่ประชุม ครม. ว่าจะเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนสาธารณรัฐเกาหลีสมัยพิเศษระหว่างวันที่ 24 -27 พ.ย. การประชุม ครม.สัปดาห์หน้าได้มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมแทน

ด้าน น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุมดังกล่าวจะมีการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน ในเรื่องการพัฒนาการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและสาธารณรัฐเกาหลีในอนาคต การส่งเสริมสันติภาพในภูมิภาค การส่งเสริมความยั่งยืนและความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีวาระการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับสาธารณรัฐเกาหลี วัตถุประสงค์เพื่อต้องการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนและลดช่องว่างในการพัฒนา ถือเป็นการประชุมครั้งแรกในระดับผู้นำที่มาประชุมร่วมกัน