“บิ๊กแป๊ะ” สั่งเร่งคลี่คลาย คดีเด็กวัย13โดดตึกเสียชีวิต

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งเร่งคลี่คลาย คดีเด็กวัย13โดดตึกเสียชีวิต

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งเร่งคลี่คลาย คดีเด็กหญิงวัย 13 กระโดดตึกเสียชีวิต

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยความคืบหน้าเหตุ ด.ญ.วัย 13 ปี กระโดดตึกเสียชีวิต ซึ่งสันนิษฐานว่าเกิดจากความเครียด ในพื้นที่ สน.หัวหมาก ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สน.คลองตัน ว่า ในวันที่ (19 พ.ย. 62) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายอนนท์ โดรอเซะ อายุ 25 ปี ในฐานความผิด "ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร โดยปราศจากเหตุอันควร ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สน.คลองตัน ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส ทำให้ทราบถึงตัวคนร้าย และรวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลให้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และในวันนี้(19พ.ย.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ คือ นายอนนท์ โดรอเซะ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน ก่อจะสรุปความเห็นทางคดีประกอบการพิจารณาข้อหาความผิดที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานของการกระทำความผิดอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาเป็นสำคัญ พร้อมเร่งคลี่คลายคดี คำถามและข้อสงสัยของสังคมในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในต้นทางของกระบวนการยุติธรรมแก่ประชาชนและสังคม