'ประยุทธ์' สั่งสอบหมด 'นักการเมือง' ฮุบที่ดินส.ป.ก

'ประยุทธ์' สั่งสอบหมด 'นักการเมือง' ฮุบที่ดินส.ป.ก

"ประยุทธ์" สั่งสอบหมด "นักการเมือง" ฮุบ ที่ดินส.ป.ก ไม่หนักใจ "ส.ส.ซีกรัฐบาล" อยู่ในข่าย เมิน "ปารีณา" หลังดอดเข้า "ทำเนียบฯ"

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.62 เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปัญหานักการเมืองครอบครองที่ดินส.ป.ก. ว่า เรื่องการครอบครองที่ดินดังกล่าว คงไม่ใช่เฉพาะใครคนใดคนหนึ่ง ก็ต้องมีการตรวจสอบทั้งหมด วันนี้จึงได้สั่งการไปแล้วและมอบหมายให้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (คทช.) พิจารณาในเรื่องดังกล่าวด้วย มีการนำเรื่องของกฎหมาย One Map แก้ที่ดินรัฐทับซ้อนมาพิจารณาร่วมด้วย ซึ่งความมุ่งหมายของการจัดทำแผนที่ One Map เพื่อการแก้ปัญหาที่ดินทับซับซ้อนต่างๆ เหล่านี้ ทั้งที่ดินส.ป.ก. ที่ดินรัฐและที่ดินเอกชน ถ้าไม่มีกลไกอะไรใหม่ๆ ออกมาก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้สักอย่าง ก็ทำให้เกิดปัญหา

“วันนี้ก็ขอร้องอย่าไปพูดเจาะจงว่าเป็นกรณีใดเลย บังเอิญมีเรื่องขึ้นมาในช่วงนี้พอดี ขณะนี้ก็อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ และผมไม่ได้ลำบากใจใดๆ ทั้งสิ้นที่มีส.ส.ซีกรัฐบาลถูกตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องถูกผิดตามกฎหมายที่จะต้องว่ากันไปตามขั้นตอน อะไรที่แก้ไขกันได้ เพื่อผลประโยชน์โดยรวมก็ต้องแก้กันไป ซึ่งก็เป็นการแก้ปัญหาในเชิงอุปสรรคในช่วงเวลาที่ผ่านมา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันเดียวกันนี้นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลได้มาเจอกับนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ ไม่ได้เจอ ผมจะเจอเขาทำไม ไม่เกี่ยวกับผม”