MINT - ซื้อ

MINT - ซื้อ

เข้าซื้อ BonChon Chicken

Event

MINT เข้าซื้อหุ้น 100% ใน Chicken Time

lmpact

เข้าซื้อ BonChon Chicken

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 MINT ประกาศแผนเข้าซื้อหุ้น 100% ของ Chicken Time ด้วยมูลค่าธุรกรรม 2 พันล้านบาท นอกจากนี้ MINT ก็กำลังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้ถือสิทธิ์ master franchise เพื่อขออนุญาตให้ MINT ขยายสาขาร้าน BonChon ทั่วประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม MINT ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมูลค่าของผู้ถือสิทธิ์ Master franchise รวมถึงงบการเงินของ Bonchon ทั้งนี้ ในเบื้องต้น เราประเมินว่ามูลค่าของผู้ถือสิทธิ์ master franchise จะทำให้มีต้นทุนเพิ่มอีก 4.7 พันล้านบาท
ดังนั้น เราจึงคาดว่ามูลค่าธุรกรรมรวมทั้งสิ้นน่าจะอยู่ที่ 6.7 พันล้านบาท (2 พันล้านบาท บวก 4.7พันล้านบาท) คิดเป็น EV/EBITDA ที่ 13x

ภูมิหลังของบริษัท

BonChon Chicken เป็นแบรนด์ร้านอาหารอินเตอร์ซึ่งมีชื่อเสียงจากไก่ทอดสไตล์เกาหลี โดยเมื่อสิ้นงวด 3Q62 Chicken Time มีสาขาร้านที่บริษัทเป็นเจ้าของและดำเนินการในประเทศไทยรวม 40 ร้าน และมีแผนจะเปิดอีก 2 ร้านใน 4Q62

เรามองบวกกับดีลนี้

เรามองบวกกับดีลนี้จากสามเหตุผลด้วยได้แก่: i) คาดว่ามูลค่าธุรกรรม (รวมการถือสิทธิ์ franchise) จะคิดเป็น EV/EBITDA ปี 2562F ที่ 13x ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม (Figure 1) ii) ดีลนี้น่าจะทำให้ประมาณการกำไรปีหน้าของเรามี upside เพิ่มอีก 2-3% (ภายใต้สมมติฐานว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.5%) และ iii) การเข้าซื้อ Bonchon ถือเป็นการเปิดโอกาสการลงทุนในอนาคต

ไม่ห่วงเรื่องเพิ่มทุน

เราใช้สมมติฐานว่า 90% ของเงินทุนที่ใช้จะมาจากหนี้ระยะยาว ซึ่งจะทำให้สัดส่วนหนี้มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนในปี 2563F เพิ่มขึ้นเป็น 1.31x จากเดิมที่ 1.24x previously (Figure 4) ซึ่งยังห่างจาก debt covenant ที่ 1.75x อีกไกล

Valuation & Action

เรายังคงประมาณการกำไรเอาไว้เท่าเดิมไปก่อนในขณะที่รอรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนจะนำดีลนี้เข้ามาไว้ในประมาณการของเรา ทั้งนี้ เนื่องจากราคาหุ้น MINT ไม่แพง เราจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 49 บาท อิงจาก EV/EBITDA ปี 2563F ที่ 16.3x เท่ากับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง -0.5 S.D.

Risks

ผลการดำเนินงานของ NHH อ่อนแอเกินคาด และเงินบาทแข็งค่าขึ้น