'อาร์เอส' ยันไตรมาส 4 ฟื้นตัวดี เผยรายได้พุ่ง 887 ล้าน

'อาร์เอส' ยันไตรมาส 4 ฟื้นตัวดี เผยรายได้พุ่ง 887 ล้าน

"เฮียฮ้อ" เผย "อาร์เอส" ไตรมาส 4 ฟื้นตัวดี หลังผ่าน 9 เดือน รายได้พุ่ง 887 ล้าน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทจะประกาศวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ และปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหม่อีกครั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา 40 ปี เพื่อสร้างการเติบโตแบบ New S – Curve ให้กับองค์กร ด้วยการก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานข้อมูล หรือ Data Driven นำระบบ AI และการวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic) เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการขายสินค้าและบริการ (Productivity) พร้อมกับเพิ่มโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ในอนาคต

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจพาณิชย์หลากหลายช่องทาง (Multi-platform Commerce หรือMPC) ถือเป็น Business Model ใหม่ ภายใต้แนวคิด "ทำธุรกิจใหม่ ไร้กรอบ" ที่ทำให้อาร์เอสทะยานเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกในแพลตฟอร์มที่หลากหลาย (MPC) สร้างผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและเม็ดเงินโฆษณาที่ยังซบเซา แต่ก็ยังสามารถสร้างฐานลูกค้า (Data Base) ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดย 9 เดือนแรกปี 2562 ธุรกิจ MPC สามารถทำยอดขายสูงถึง 1,550 ล้านบาท และในไตรมาสที่ 3 ทำรายได้พุ่ง 887 ล้านบาท ส่งผลกำไรที่ 92 ล้านบาท แนวโน้มไตรมาส 4 จะฟื้นตัวดี เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาล อีกทั้งชิงจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายร่วมกับช่องทีวีพันธมิตร

"จากแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและหลากหลายวงการ (กลุ่ม BTS, VGI, เวิร์คพอยท์ทีวี, ไทยรัฐทีวี) จะเป็นสปริงบอร์ดที่ทำให้อาร์เอสจะเติบโตเร็วและยิ่งใหญ่แบบ New S – Curve ซึ่งจะเริ่มขึ้นในปี 2563 นี้ ถือเป็นจังหวะที่ดีของบริษัท ก้าวเข้าสู่เฟส 2 ในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้อย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่า New S – Curve นี้ จะไม่เพียงแต่สร้างเสถียรภาพการเติบโตในระยะ 5 ปี แต่จะทำให้แบรนด์ธุรกิจ MPC เติบโตกว้างออกไปมากยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับจุดแข็งในเรื่องคอนเทนต์บันเทิง และงานครีเอทีฟ จะผลักดันให้ผลการดำเนินงานของบริษัททำรายได้ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ด้วยกลยุทธ์ Data Driven จากฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมหาศาล" นายสุรชัยกล่าว