'สมศักดิ์' ปัดไม่รู้ห้องเฉพาะกิจซื้อ 'ส.ส.งูเห่า' กลางสภาฯ

'สมศักดิ์' ปัดไม่รู้ห้องเฉพาะกิจซื้อ 'ส.ส.งูเห่า' กลางสภาฯ

"แกนนำพปชร." ปัดไม่รู้ห้องเฉพาะกิจซื้อ "ส.ส.งูเห่า" แจงไม่รู้ประชุมใหญ่ แต่ประชุมพรรคมีทุกสัปดาห์

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม บอกถึงกรณี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่า มีการเปิดห้องเฉพาะกิจซื้องูเห่ากลางสภาฯว่า ไม่มี พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เห็น ซึ่งเรื่องงูเห่า มีการพูดเป็นข่าวกันมาตั้งแต่ช่วงต้นรัฐบาล แต่ส่วนตัวไม่รู้ในรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร พร้อมย้ำที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครมาปรึกษาเรื่องการซื้องูเห่า เพราะส่วนตัว ไม่อยู่ในข่ายไปรับผิดชอบพูดคุยเรื่องดังกล่าว

ส่วนก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการซื้องูเห่า นายสมศักดิ์ บอกว่า ยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายใครบ้าง แล้วใครจะเป็นคนไปซื้อ โดยส่วนตัว มองว่า เป็นบทของสภาฯ ที่จะมีการพูดคุยเรื่องนี้ทุกครั้งก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า คนนั้นจะต้องไปวิ่งเต้นเอาเสียงจากพรรคต่างๆ ซึ่งพูดกันมาเช่นนี้โดยตลอด เหมือนเป็นการเรียกเรตติ้ง ในการประชุมซึ่งเป็นบทที่ทุกคนช่วยกันสร้าง

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังยอมรับว่า ด้วยเสียงรัฐบาลที่ปริ่มน้ำในปัจจุบัน ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันง่ายขึ้น ส่วนภาพรวมการอภิปรายเป็นเรื่องน่ากังวลหรือไม่นั้น ยืนยันว่า การอภิปรายแต่ละครั้ง ก็เห็นนายกรัฐมนตรีชี้แจงได้ทั้งหมด ซึ่งมองว่า คงไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ส่วนก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีการประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสมศักดิ์ บอกว่า ยังไม่ทราบเรื่องการประชุมใหญ่ แต่การประชุมพรรค มีอยู่ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว