จับตา! ศาลตัดสินคดี 'ธนาธร' ถือหุ้นสื่อ ยังไม่พบความเคลื่อนไหว

จับตา! ศาลตัดสินคดี 'ธนาธร' ถือหุ้นสื่อ ยังไม่พบความเคลื่อนไหว

"พล.อ.ประวิตร" ยันไม่มีการแทรกแซงการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น เผยยังไม่พบความเคลื่อนไหว ศาลตัดสินคดี "ธนาธร" ถือหุ้นสื่อ ชี้ปชช.ให้กำลังใจแค่เรื่องปกติ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ามีการส่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ว่า ไม่มี ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังส่งผู้สมัครคนเดิมลงเลือกตั้งซ่อม ยืนยันว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่จำเป็นจะต้องกำหนดยุทธศาสตร์ใดๆ ไปต่อสู้ การเลือกตั้งครั้งก่อนก็แพ้ไปประมาณ 3,000 กว่าคะแนน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมตัดสินคดีถือหุ้นสื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ พบความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่มีอะไร ให้เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าว-ชี้คำตัดสินคดีหุ้นสื่อ 'ธนาธร' มีคำตอบในตัวเองอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องกำชับอะไรเพิ่มเติม ส่วนที่มีประชาชนจะเดินทางไปให้กำลังใจ นายธนาธร ที่ศาลรัฐธรรมนูญนั้น เป็นเรื่องธรรมดา ในส่วนของฝ่ายความมั่นคงยังไม่พบเรื่องใดที่ผิดปกติ ส่วนผลการตัดสินของศาลจะส่งผลให้เกิดความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่นั้น ตนไม่ขอตอบ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมนัดหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรับประทานอาหาร เพื่อกระชับความสัมพันธ์ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้นัดหรือกำหนดวันและเวลา