จนท.บุกพบพ่อ! 'หนูอยากให้พ่อเลิกเล่นยา' คำอ้อนวอนจากหนูน้อยวัย 5 ขวบ

จนท.บุกพบพ่อ! 'หนูอยากให้พ่อเลิกเล่นยา' คำอ้อนวอนจากหนูน้อยวัย 5 ขวบ

คนในข่าว! "หนูอยากให้พ่อเลิกเล่นยา" คำอ้อนวอนจากหนูน้อยวัย 5 ขวบ หลังพ่อติดยาเสพติดงอมแงม บางครั้งเสพยาต่อหน้าลูกจนเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ร้องเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการอเมซอน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองชุด ฉก. ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบบริเวณห้องเช่า เลขที่ 627/2 ในพื้นที่ ม.8 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง หลังมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังสำนักงาน ปปส. ภาค 9 ว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่บ่อยครั้ง และที่น่าหดหู่ใจ ก็คือ ภายในบ้านหลังดังกล่าวยังมีเด็กน้อยอาศัยอยู่ด้วยหลายคน บางครั้งก็เห็นพฤติกรรมการเสพยาเสพติดจากผู้เป็นพ่อ และกลุ่มวัยรุ่นที่ไปมั่วสุมเสพยากัน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องเช่าดังกล่าว พบมีคนอาศัยอยู่ภายในบ้าน แต่ภายในบ้านปิดไฟเงียบสนิท จนเจ้าหน้าที่แสดงตัว และเปิดไฟพบมีเด็กน้อยวัย 5 ขวบ และ เด็กหญิงวัย 8 ขวบอยู่ภายในบ้าน และพบเจ้าของบ้าน คือ นายหนึ่ง อายุ 34 ปี และวัยรุ่นชายอีกคน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบตามตัว และขออนุญาตตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดเท่านั้น

และจากการสอบถาม นายหนึ่ง เจ้าของบ้าน ยอมรับว่าตนเคยเสพยาเสพติดจริง แต่เสพครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณเกือบเดือนมาแล้ว และยังยอมรับอีกว่า บางครั้งได้เสพยาต่อหน้าลูกจริง และในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสอบถามนายหนึ่งอยู่นั้น เด็กชายวัย 5 ขวบร้องไห้เพราะกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมพ่อของตัวเอง

157413504521

พร้อมพูดอ้อนวอนผู้เป็นพ่อว่า “หนูอยากให้พ่อเลิกเล่นยา หนูรักพ่อ อยากอยู่กับพ่อ” ทำเอานายหนึ่ง ผู้เป็นพ่อถึงกับปล่อยโฮ ร้องไห้ สุดท้ายยอมรับปากลูกๆ สัญญาลูกผู้ชายต่อหน้าเมีย ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ต่อไปตนจะเลิกเล่นยา จะตั้งใจทำงานเลี้ยงครอบครัว หากทำไม่ได้ตามที่รับปาก ตนก็จะยอมรับสภาพหากมีการจับกุมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้ว่ากล่าวตักเตือนไว้ก่อน หากครั้งหน้าพบยังมีพฤติกรรมดังกล่าวอีก ก็จะดำเนินตามกฎหมายทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้นแต่อย่างใด