วีเวิร์คแจ้งพนง. เตรียมปลดคน 4พันตำแหน่ง

วีเวิร์คแจ้งพนง. เตรียมปลดคน 4พันตำแหน่ง

วีเวิร์คแจ้งพนง.เตรียมปลดคน4พันตำแหน่ง ตอกย้ำภาวะขาลงทางเศรษฐกิจที่แม้แต่บริษัทสตาร์ทอัพให้เช่าสำนักงานชั้นนำในสหรัฐยังเจอปัญหา

นายมาร์เซโล คลอร์ ประธานวีเวิร์ค ส่งจดหมายเวียนภายในบริษัทแจ้งพนักงานว่าบริษัทจะปลดพนักงานในสองสามสัปดาห์ข้างหน้า แต่ไม่ได้ระบุว่าจะปลดพนักงานจำนวนเท่าใด ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่าบริษัทสตาร์ทอัพแห่งนี้จะเลย์ออฟพนักงานอย่างน้อย 4,000 คนเพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเงินให้ได้ตามเป้า

เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา นายอาร์ตี มินสัน และนายเซบาสเตียน กันนิงแฮม ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (ซีอีโอร่วม) 2 คนของวีเวิร์ค ซึ่งดำเนินธุรกิจให้เช่าพื้นที่ทำสำนักงานชื่อดังจากสหรัฐ กล่าวกับพนักงานระหว่างการประชุมพนักงานในสำนักงานใหญ่ ที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐพร้อมกับนายมิเกล แมคเคลวีย์หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท ว่า จะมีการลดต้นทุน เพื่อประคับประคองธุรกิจ และหนึ่งในนั้นคือการปลดพนักงาน 2,000 คน หรือ 16% ของพนักงานทั้งหมด ออกภายในเดือนนี้

คำกล่าวของซีอีโอร่วม เมื่อเดือนต.ค.เป็นการยืนยันข่าวที่บลูมเบิร์ก สำนักข่าวด้านธุรกิจและเศรษฐกิจรายงานว่า วี โค บริษัทแม่ของวีเวิร์ค กำลังพิจารณาว่าอาจจะต้องปลดพนักงานจำนวนหลายพันคน

ทั้งนี้ สถานะของวีเวิร์คในแวดวงธุรกิจดูย่ำแย่ลงเรื่อยๆ หลังจากผู้บริหารของวีเวิร์ค พยายามนำหุ้นบริษัทไปเสนอขายต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) แต่การทำไอพีโอต้องเปิดเผยข้อมูลการเงินของบริษัทต่อเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมกฏระเบียบ จึงพบว่า บริษัทขาดทุนมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี ทำให้นักลงทุนหลายรายหวาดผวา จนในที่สุด นายอะดัม นิวแมนน์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งธุรกิจ ที่ขณะนั้นเป็นซีอีโอของวีเวิร์ค ลาออกจากตำแหน่งไป