หุ้นไทยส่อแววอ่อนตัว เหตุการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนกดดัน

หุ้นไทยส่อแววอ่อนตัว เหตุการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนกดดัน

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวลงทดสอบ 1,600 จุด เหตุความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ฉุดภาวะการลงทุนเป็นลบ ด้านกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET จะอ่อนตัวลงทดสอบ 1,600 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เนื่องจากความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน หลังปธน.ทรัมป์กล่าวว่าจะไม่มีการยกเลิกการเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขสำคัญที่ทางจีนเรียกร้องก่อนที่จะทำข้อตกลงการเค้าเฟสแรก ส่งผลให้ปัจจัยการลงทุนเป็นลบโดย US Bond yield 10 ปีและราคาน้ำมันดิบปรับตัวลง นอกจากนี้ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 3/2562 ของไทยที่ขยายตัวต่ำกว่าคาดโดยบวกเพียง 2.4% และสภาพัฒน์ปรับลดคาดการณ์จีดีพีปีนี้ลงเหลือบวก 2.6% (จากเดิม 2.7 – 3.2%) รวมถึงกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัวจะเป็นแรงกดดันต่อภาวะตลาด

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 4/2562 ยังคงเติบโตขึ้น CPF, ERW, TASCO, EPG, SAWAD, MTC, JMT,Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW และกลุ่มMSCI rebalance มีผล 26 พ.ย.: Global Standard เพิ่ม BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD รวมถึงSmall Cap CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM