ค้าปลีกโหมอีเวนท์เฉลิมฉลอง 2020 'วันสยาม' ปักหมุดเดสทิเนชั่นทัวริสต์

ค้าปลีกโหมอีเวนท์เฉลิมฉลอง 2020 'วันสยาม' ปักหมุดเดสทิเนชั่นทัวริสต์

ไฮซีซันของธุรกิจค้าปลีกปลายปีนี้ฉายภาพความคึกคักผ่านบรรยากาศการตกแต่งห้างร้านค้าปลีก แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะแลนด์มาร์ค พร้อมด้วยมหกรรมอีเวนท์ แคมเปญ โปรโมชั่น  ซึ่งบรรดาผู้ประกอบการงัดมาแบบหมดหน้าตัก!! เพื่อโกยยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ 

ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม (OneSiam) ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า วันสยาม ใช้งบประมาณสำหรับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดรวมกว่า 50 ล้านบาท สำหรับต้อนรับลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วงไฮซีซันนี้ 

โดยมุ่งตอกย้ำการเป็นเดสทิเนชั่นสำหรับการเฉลิมฉลองในเทศกาลแห่งความสุขด้วยแคมเปญ “OneSiam The Magical Tale Celebration 2020”  เป็นธีมหลักของการฉลองปีใหม่ของวันสยาม ซึ่งได้แนวคิดจากการที่ วันสยาม คือ เดสทิเนชั่นสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ที่พร้อมเปิดรับให้ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์ที่มอบความสุข ความตื่นเต้น เหมือนกับการได้เข้ามาโลดแล่นอยู่ในเมืองมหัศจรรย์ การฉลองเทศกาลปีใหม่ที่ วันสยาม จึงเป็นเซเลเบรชั่นเดสทิเนชั่นของทุกๆ คน 

ทั้ง 3 ศูนย์การค้านำเสนอความสุข ความสนุก ในคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันของแต่ละแห่ง สยามพารากอน เต็มไปด้วยสีสันตระการตาและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับเวิลด์คลาส พร้อมต้นคริสต์มาสอลังการรูปปราสาทในเทพนิยาย สยามเซ็นเตอร์” นำเสนองานศิลปะที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์ล้ำเทรนด์กระตุ้นแรงบันดาลใจใหม่ๆ และต้นคริสต์มาสเมจิคคอลเพลย์กราวน์ ขณะที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชวนมาสัมผัสและค้นหาการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมใหม่และสัมผัสต้นคริสต์มาสแนวรักษ์โลกที่มีเครื่องฟอกอากาศภายใน 

นอกจากการตกแต่งบรรยากาศด้วยงานอาร์ทอินสตอลเลชั่น วันสยาม เตรียมมหกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับโลกจากนานาประเทศ เปิดการแสดงพิเศษให้ชมฟรีตลอดเดือน ธ.ค. และส่งท้ายปีด้วยเคาท์ดาวน์ปาร์ตี้ใจกลางกรุงเทพฯ ที่พาร์ค พารากอน ในคืนวันที่ 31 ธ.ค.

โกลบอลเดสทิเนชั่นวันสยาม จะมีกลุ่มลูกค้าชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาท่องเที่ยวและจับจ่ายซื้อสินค้าต้อนรับช่วงเทศกาล และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้ามาในวันสยาม ทั้งสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ วันละกว่า 4.5-5 แสนคนต่อวัน เพิ่มขึ้น 10-15% จากช่วงปกติ

พร้อมกันนี้ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายช่วงเทศกาล วันสยามได้ร่วมกับร้านค้าแบรนด์ดังต่างๆ เตรียมความพร้อมสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ และคอลเลคชั่นพิเศษมอบส่วนลดสูงสุด 70% ลุ้นรางวัล BMW 530e M Sport พร้อมโปรโมชั่นยกกำลังสองเมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขรับสยามกิ๊ฟการ์ด รวมมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท สมาชิก วิซการ์ด บัตรเครดิตอิออน และสมาชิก วันสยามโมบายแอพพลิเคชั่น รับสิทธิประโยชน์เพิ่ม โดยช้อปส่งท้ายปีวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 16.00น. เป็นต้นไป สมาชิกวิซ รับคะแนน 2 เท่าของยอดใช้จ่าย

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ได้รวบรวมของขวัญทุกรูปแบบโดยเฉพาะ ของขวัญที่มีความพิเศษและแตกต่าง อาทิ ของขวัญแบบเพอร์ซันนอลทำขึ้นเฉพาะบุคคล ของขวัญเอ็กซ์คลูซีฟจากสินค้าลิมิเต็ด ของขวัญที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบดีไซน์ กลุ่มสินค้าอีโคกิ๊ฟท์ (ECO Gifts) ที่ผลิตภายใต้แนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมฉลาดเลือกและนิยมใช้สินค้ารักษ์โลก ขณะที่ร้านลอฟท์ (Loft) รวบรวมสินค้าแก็ตเจ็ตและนวัตกรรมใหม่ให้เลือกช้อป สำหรับแบรนด์แฟชั่นที่สยามดิสคัฟเวอรี่นำเข้าแบบ Discovery Selection ด้วยคอลเลคชั่นใหม่ และป๊อปอัพช็อปจากแบรนด์ระดับโลก

**‘ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์’ ชูแลนด์มาร์คความสุข

รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า ใช้งบกว่า 30 ล้านบาท

เนรมิตพื้นที่ด้วยสีสันบรรยากาศความสุขของแลนด์มาร์คตอนเหนือของกรุงเทพฯ ผ่านแคมเปญ “Vivid Happiness” ผนึกกว่า 1,000 ร้านค้า ลดราคาสูงสุด 70% ลุ้นเที่ยวออสเตรเลียชมงานแสงสีระดับโลก “Vivid Sydney” พร้อมตกแต่งบรรยากาศสร้างความคึกคักกระตุ้นการใช้จ่ายด้วยคอนเซปต์ “The X’Mas Power Light” ตระการตาด้วยสีสันของแสงไฟ และ 6 มุมไฮไลท์! เช่น FLASH ต้นคริสต์มาสสูงกว่า 12 เมตร SPECTRUM อุโมงค์เรนโบว์ยาว 12 เมตร GMIRAGE กลาสเฮ้าส์แห่งความสุข TREES OF LIGHTต้นคริสต์มาสลอยฟ้า คาดดึงลูกค้าหมุนเวียนเพิ่ม 5% จากปกติอยู่ที่ 1.75 แสนคนต่อวัน