จี้ 'เสรีพิศุทธ์' แจง! ตั้ง 'วัฒนา' เป็นกุนซือล่วงหน้าก่อนวันประชุม

จี้ 'เสรีพิศุทธ์' แจง! ตั้ง 'วัฒนา' เป็นกุนซือล่วงหน้าก่อนวันประชุม

"สิระ" จี้ "เสรีพิศุทธ์" แจง ออกมติที่ประชุม แต่งตั้ง "วัฒนา เมืองสุข "เป็นกุนซือล่วงหน้าก่อนวันประชุม ย้ำเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้แต่งตั้งให้นายวัฒนาเป็นที่ปรึกษาว่า เนื้อหาในประกาศดังกล่าว มีการระบุมติที่ประชุมกมธ.ฯ  ในวันที่ 20 พ.ย.62 และอ้างประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ย.62 ลงชื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ว่า ตนไม่ทราบว่าหนังสือดังกล่าวออกมาล่วงหน้าก่อนวันประชุมวันที่ 20 พ.ย. ที่จะถึงได้อย่างไร เพราะเป็นกาาลงนามในคำสั่งล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งเรื่องนี้คงต้องสอบถามไปยัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

อ่านข่าว-'เสรีพิศุทธ์' รุกตั้ง 'ไก่เอื้ออาทร' เป็นที่ปรึกษา เดินหน้า

“ตนขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาตอบคำถามแก่สังคม เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นอำนาจของประธานที่จะแต่งตั้งที่ปรึกษาของตัวเองได้ แต่หนังสือดังกล่าวมีการกล่างอ้างมติของที่ประชุมกรรมาธิการอย่างชัดเจน ทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการประชุมในวันดังกล่าว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ต้องชี้แจงเรื่องนี้ว่าจริงเท็จประการใด” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าประกาศดังกล่าวไม่ใช่ของจริง ก็ต้องย้อนกลับไปถามนายวัฒนาว่าเอาเอกสารที่มีการปลอมแปลงลายเซ็นของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบ เพราะมีการแอบอ้างมติประชุมกรรมาธิการ ทั้ง 15 คน โดยได้นำมาเผยแพร่สู่สาธารณชน ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว