'ไอบีเอ็ม' ผนึกแบงก์ออฟอเมริกา ดัน 'คลาวด์' ลุยโลกการเงินยุคใหม่ 

'ไอบีเอ็ม' ผนึกแบงก์ออฟอเมริกา ดัน 'คลาวด์' ลุยโลกการเงินยุคใหม่ 

คลาวด์สาธารณะสำหรับบริการด้านการเงิน ออกแบบเพื่อตอบโจทย์การปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ ซิเคียวริตี้ และรับมือการโจมตีทางไซเบอร์ 

พร้อมระบุว่า แพลตฟอร์มเชิงอุตสาหกรรมที่มีขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ จะช่วยให้ธนาคารแห่งอเมริกาสามารถใช้ระบบคลาวด์สาธารณะ รวมถึงมีระบบความปลอดภัยข้อมูล รับมือกับความเปลี่ยนแปลงและการโจมตีทางไซเบอร์ การรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า เป็นด่านหน้าในเวลาที่ต้องดำเนินการตัดสินใจต่างๆ การกำหนดมาตรฐานในการจัดการกับข้อกังวลของการโฮสต์ข้อมูลความลับขั้นสูง จะช่วยให้เราสามารถผลักดันระบบคลาวด์สาธารณะสู่ระดับความปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบได้

การร่วมมือกับไอบีเอ็มถือเป็นก้าวต่อไปของเส้นทางการใช้คลาวด์ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลาเจ็ดปีของธนาคารแห่งอเมริกา และสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในด้านซิเคียวริตี้และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของลูกค้าธนาคาร 

หนุนกฏข้อบังคับโลกการเงินยุคใหม่

ขณะเดียวกัน ยังเป็นโอกาสรับมือกับกฎข้อบังคับ และการปฏิบัติตามข้อกำหนดอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงิน  ขณะที่  โครงการนี้เป็นการผนวกเอาประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีเข้ากับประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงิน จากการให้บริการองค์กร 47 ใน 50 แห่งใน Fortune 50 รวมถึงสถาบันทางการเงินที่ใหญ่ที่สุด10แห่งทั่วโลก 

นอกจากนี้ ไอบีเอ็มและธนาคารแห่งอเมริกากำลังทำงานร่วมกับโพรมอนทอรี (Promontory) กลุ่มธุรกิจหนึ่งของไอบีเอ็ม และผู้นำให้คำปรึกษาด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการให้บริการทางการเงินแห่งหนึ่ง เพื่อช่วยรณรงค์ให้เกิดสิ่งแวดล้อมของการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับต่างๆ

ขณะที่ ระบบคลาวด์สาธารณะสำหรับบริการด้านการเงิน ยังแสดงให้เห็นถึงการมุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องของธนาคารแห่งอเมริกา ไอบีเอ็ม และโพรมอนทอรี ในการช่วยพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับกฏข้อบังคับต่างๆ ในโลกการเงินยุคใหม่