SPU's British College” หลักสูตรนานาชาติ มาตรฐานอังกฤษ

SPU's British College”  หลักสูตรนานาชาติ มาตรฐานอังกฤษ

สถาบันการศึกษา ไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง แต่ต้องมีความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อพัฒนาหลักสูตร การเรียนการสอนที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนและสถานประกอบการ ประเทศให้มากที่สุด

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่จัดการเรียนการสอนมาแล้วเกือบ 50 ปี มีคณะให้ผู้เรียนได้เลือกประมาณ 15 คณะ จะครบรอบ 50ปี ในเดือนมกราคมปี 2563 ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวูลฟ์เวอร์แฮมป์ตัน (University of Wolverhampton) จากสหราชอาณาจักร และ Pearson องค์กรชั้นนำด้านการศึกษาระดับโลก เปิดตัววิทยาลัยนานาชาติแห่งใหม่ SPU’s British College ให้คนรุ่นใหม่มีทางเลือกมากขึ้น

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงของสังคม เทคโนโลยี และพลวัตรต่างๆ ตลอดจนความต้องการของนักศึกษารุ่นใหม่ คนในสังคมที่ต้องการแสวงหาความรู้ มหาวิทยาลัยจึงได้พยายามหาหลักสูตรที่ดีที่สุด วิทยาลัยนานาชาติ SPU’s British College จึงเป็นอีกหนึ่งคณะทางเลือกสำหรับนักศึกษา โดยจะเปิดหลักสูตรการจัดการธุรกิจ ซึ่งมีทั้งหมด 6 สาขา ได้แก่ สาขาการจัดการทั่วไป สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ สาขาการบริหารการปฏิบัติการ สาขาการจัดการการตลาด สาขาบัญชีและการจัดการทางการเงิน และสาขาผู้ประกอบการและการจัดการธุรกิจขนาดเล็ก

157408691585

ม.วูลฟ์เวอร์แฮมป์ตัน (WLV) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักรที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีความเก่าแก่กว่า 190 ปี ผลิตบัณฑิตมากกว่า 4,000 คนในแต่ละปี และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีมาตรฐานสูงสุดในสหราชอาณาจักร รวมถึงองค์กรการศึกษาระดับโลกอย่าง Pearson ด้วยความร่วมมือระหว่างกันนี้ นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจาก SPU’s British College ที่ประเทศไทยจะถือว่าเป็นบัณฑิตของ ม.วูลเวอร์แฮมป์ตันด้วยเช่นกัน

 “จากการสำรวจพฤติกรรมกลุ่ม ตัวอย่างคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z พบว่าคนกลุ่มนี้ ต้องการเรียนรู้ทักษะต่างๆ รอบด้านเตรียมพร้อมรับการ เปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 เราจึงต้องการสร้าง สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างแรงบันดาลใจและการเรียนรู้ พร้อมทั้งส่งเสริมการลงมือปฏิบัติและการอยู่ร่วมในสังคมที่มี ความเป็นสากลมากขึ้น”ดร.รัชนีพร กล่าว

การเรียนในหลักสูตรดังกล่าวจะใช้เวลาเรียนเพียงแค่ 3 ปี ทั้งหมด 130 หน่วยกิต โดยจะมุ่งไปที่ความเข้าใจนักศึกษาแล้วจึงพัฒนาศักยภาพให้สอดคล้อง เพื่อสร้างความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานเน้นไปภาคปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี ไม่เน้นการสอบ

157408691832

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.ศรีปทุม กล่าวว่า หลักสูตรของ British College จะใช้เวลาเรียน 3 ปี ซึ่งแขนงวิชาที่เปิดสอนนักศึกษาสามารถเลือกเรียนแบบบูรณาการ 3 สาขา เข้าด้วยกัน เพื่อนำความรู้แต่ละสาขามาผสมผสานในการทำงานในอนาคต เพราะการรู้เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งอาจไม่ตอบโจทย์ในอนาคต นักศึกษาต้องเรียนรู้ บูรณาการหลายศาสตร์เข้าด้วยกัน อีกทั้งการเรียนโดยใช้ภาษาอังกฤษ มาตรฐานภาษาอังกฤษ จะเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักศึกษาไทยที่ได้เรียนในประเทศ ค่าใช้จ่ายถูกกว่า เมื่อจบการศึกษาได้รับรองมาตรฐานอังกฤษ

ในส่วนของการเรียนการสอนจะเป็นแบบ Assignment Based Learning เน้นภาคปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี ให้นักศึกษาได้ค้นคว้า เรียนรู้ ปฏิบัติ ฝึกฝน แก้ปัญหาจากสถานการณ์จริง ควบคู่ไปกับการเรียนภายในชั้นเรียน และยังมีการฝึกงานระหว่างการศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพให้พร้อมเข้าสู่โลกการทำงาน โดยตลอดหลักสูตรนักศึกษาจะได้รับการสอน การให้คำปรึกษาและดูแลโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด

“หลักสูตรของ SPU’s British College จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา มีการประเมินความคืบหน้าในการเรียน อย่างต่อเนื่องเหมาะสม ใส่ใจนักศึกษาเป็นรายบุคคลอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยและสร้างทักษะที่จำเป็นและเป็นที่ต้องการของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ”ผศ.ดร.วิรัช กล่าว

หลักสูตรนี้เป็นโอกาสสำหรับนักศึกษาที่สนใจอยากพัฒนาตนเองไปสู่อนาคต โดยเฉพาะด้านการทำธุรกิจที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งนักศึกษาที่เข้ามาเรียนด้านนี้จะได้ทั้งภาษา วิธีคิดที่รองรับการเปลี่ยนของโลกอนาคตได้ เพราะหลักสูตรได้ออกแบบให้เด็กรู้จักปรับตัว ปรับความคิดให้เท่าทันกับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น

157408691538

อย่างไรก็ตาม เมื่อสำเร็จการศึกษานักศึกษาจะได้รับ 2 ปริญญา(Dual Degree) และอีก 1 ประกาศนียบัตร(Diploma) คือ Bachelors of Business Administration จาก University of Wolverhampton ประเทศอังกฤษ และ Bachelors of Business Administration (International Program) จาก ม.ศรีปทุม และ ประกาศนียบัตร Higher National Diploma จาก Pearson ประเทศอังกฤษ ภายใต้การรับรองมาตรฐานสากลจากประเทศอังกฤษและจากม.ศรีปทุม

“วิทยาลัยนานาชาติ SPU’s British College” ได้เปิดรับนักศึกษาในแต่ละรุ่นเพียง 30 คน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างเข้มข้น ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ทาง อีเมล์ [email protected] หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.spu.ac.th/study/bachelor

157408691752