ไม่หลีกเลือกซ่อม อนค.ชิง “ขอนแก่น” พท.ลุยคัด “4 ชื่อ”

ไม่หลีกเลือกซ่อม  อนค.ชิง “ขอนแก่น”  พท.ลุยคัด “4 ชื่อ”

"ภูมิธรรม" เผยชื่อ "ธนิก - อดิศร" ว่าที่่ผู้สมัครเลือกซ่อม เขต 5 ขอนแก่น 21 พ.ย.ส่งคกก.บริหารสรุป ด้าน "พรรณิการ์" ขอคุยกันภายในก่อน ชี้ทุกพรรคมีสิทธิ์ส่ง "เทวัญ" ระบุ ชพน.ไม่ส่งขอหนุนฝ่ายรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แทน นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีต ส.ส.ขอนแก่น ว่า ขณะนี้มีผู้เสนอตัว 4 คน 1.นายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่านค้าน 3.นายประสงค์ ศรีวัฒน์ นายกเทศมนตรีหนองเรือ และ 4.นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข สมาชิก อบจ.ขอนแก่น และน้องชาย นายนวัธ

โดยคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นประธาน มีมติเลือก นายธนิก และนายอดิศร จากนี้จะเสนอชื่อทั้ง 2  ตามกระบวนการตามข้อบังคับ และจะส่งชื่อประกาศตามเว็บไซต์ให้คณะกรรมการคัดสรรประจำ จ.ขอนแก่นได้พิจารณา และในวันที่ 21 พ.ย. เวลา 10.00 น.คณะกรรมการสรรหาจะรวบรวมความคิดเห็นจากเว็บไซต์ และจากคณะกรรมการคัดสรรประจำจังหวัดนำกลับเข้ามาพิจารณาอีกครั้ง ก่อนจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อหาข้อยุติว่าผู้ใดจะเป็นผู้สมัครของพรรค

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ต้องหารือกันภายใน ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุป ส่วนพรรคอนาคตใหม่ จะส่งผู้สมัครลงชนกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่ามันก็ต้องชนกับทุกพรรค เพราะทุกพรรคมีสิทธิ์ส่ง จึงต้องคุยกันก่อน

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัคร แต่จะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ส่วนจะแข่งกันกี่พรรคก็เป็นเรื่องของแกนนำพรรคเขาจะว่ากัน

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กกต.ได้ประสานไปยังสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งการสิ้นสภาพความเป็นส.ส. ของนายนวัธ เพื่อขอให้พิจารณาทูลเกล้าฯ ให้มีการตรา พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งส.ส.ขอนแก่น เขต 7 แทนตำแหน่งที่ว่างลงแล้ว ทั้งนี้สำนักเลขาธิการครม.บรรจุไว้ในวาระการประชุมวันที่ 19 พ.ย.นี้ เมื่อมีการประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งแล้ว กกต.จะกำหนดวันรับสมัครและวันเลือกตั้ง ขั้นตอนทั้งหมดจะต้องดำเนินการภายใน45 วัน

อ่านข่าว-เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ฝ่ายค้าน 'เสียงแตก' ปช.ลงสนาม