วิวเผย 'วานานาวา วิว เทควันโด' สุดคึกคัก ดันเด็กไทยแข่งตปท.

วิวเผย 'วานานาวา วิว เทควันโด' สุดคึกคัก ดันเด็กไทยแข่งตปท.

"วิว เยาวภา" วางแผนยาว พาเด็กเก็บประสบการณ์ ตปท.

เมื่อวันที่17 ..62 ที่อาคารนันทนาการ  มหาวิทยาลัยรังสิต นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน วานานาวาวิวเทควันโดแชมเปียนส์ชิพโดยมี วิวเยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี2004 เป็นประธานการจัดการแข่งขันผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา.รังสิต, มุจจรินทร์  น้ำคำภา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดสวนน้ำ วานานาวา วอเตอร์จังเกิล หัวหิน, พัฒนะเทพ มาลาพันธ์ศิริ ผู้จัดการทางการตลาดพาวเวอร์คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) (ผลิตภัณฑ์Proflex),  กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทราบลูเทคซิตี้, สยามณัฐ พนัสสรณ์ ผู้จัดการฝ่ายนโยบายอุตสาหกรรม .ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด, พรรณิดา ซาวคำเขตต์ ผู้บริหาร.กีล่าสปอร์ตจากัด เข้าร่วม

157408277595

นายยสุวัจน์ กล่าวว่าถือเป็นโครงการที่ดีต้องขอบคุณอดีตทีมชาติอย่างน้องวิวที่ยังรักกีฬาและยังนึกถึงเยาวชนในอดีตวิวเป็นนักกีฬาผู้หญิงคนแรกที่ได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกในกีฬาเทควันโดทำให้คนไทยรู้จักกีฬาเทควันโดมากขึ้นปัจจุบันถึงแม้ว่าจะเลิกเล่นไปแล้วแต่ก็ยังส่งเสริมสนับสนุนกีฬาเทควันโดอยู่อย่างรายการนี้ก็มีเด็กๆและเยาวชนจากทั่วประเทศมาแข่งขันซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนากีฬาในระดับเยาวชน

157408282253

”สำคัญที่สุดคือการที่จะทำให้เด็กๆมาสนใจกีฬามากๆ นักกีฬาเก่าๆต้องกลับมาช่วยชาติเป็นเหมือนไอดอลอย่างวิว เป็นอดีตนักเทควันโดก็จะมีผู้ที่ชื่นชอบและหันมาเล่นกีฬาเทควันโดมากขึ้น

ด้าน วิวเยาวภา เผยว่าจริงๆที่ผ่านมาจัดแข่งขันเทควันโดมาเป็นปีที่5 ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทีวีช่องต่างๆแต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ใช้ชื่อวิวเทควันโดแชมเปียนส์ชิพ  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราจัดเองทุกอย่างดีใจที่มีการแข่งขันเป็นชื่อของตัวเองเป็นกิจกรรมที่เราอยากจะให้อะไรกับเด็กมากที่สุดซึ่งครั้งนี้เรามีผู้สนับสนุนเข้ามาอย่างProflex สนับสนุนทุนการศึกษา2 แสนบาทซึ่งเด็กที่ได้ไปก็สามารถนำไปต่อยอดในการซื้ออุปกรณ์ต่างๆได้

157408287271

ผลตอบรับถือว่าดีมากเด็กๆจากทั่วประเทศเตรียมตัวมาแข่งขันอย่างเต็มที่อย่างไรก็ตามอย่างที่บอกว่าเป็นปีแรกที่จัดแข่งแบบเต็มรูปแบบเองแน่นอนว่ามีบางอย่างที่ต้องปรับแก้ในปีหน้าก็ต้องทำให้ดีกว่านี้อย่างแน่นอนจริงๆมีโครงการพาเด็กไปต่างประเทศทุกปีซึ่งในปีหน้าก็ยังอยากทำโครงการนี้ต่อแต่เราก็ต้องพยายามหาผู้สนับสนุนเพื่อทำให้การแข่งขันรายการนี้สามารถพาเด็กๆไปแข่งขันที่ต่างประเทศเหมือนที่วิวเคยได้รับโอกาสมาก่อน

ขณะที่รางวัลพิเศษทุนพัฒนาการฝึกซ้อมผู้ที่ทำคะแนนทั้งทัวร์นาเมนต์สูงที่สุดประเภทเกราะไฟฟ้า ได้แก่ นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่นอายุ15-17 ปีจากสโมสรCenter & The Fast ทำคะแนนได้59 คะแนนรับเงินรางวัล100,000 บาท

ประเภทเกราะธรรมดา ได้แก่ เด็กหญิง จิดา ภาเงินบุคคลรุ่นอายุ9-10 ปีจากสโมสรP. FIGHTERS RAYONG ทำคะแนนได้128 คะแนนรับเงินรางวัล100,000 บาท