สมเกียรติ จันทรา  รั้งอันดับ 21 ของโลก

สมเกียรติ จันทรา  รั้งอันดับ 21 ของโลก

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ทำผลงานได้น่าพอใจในสนามสุดท้ายของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่บาเลนเซีย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 23 ปิดจ็อบฤดูกาลแรกในชีวิตกับ เวิลด์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 ปิดฉากอย่างเป็นทางการ หลังดวลความเร็วสนามสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 ปิดฉากอย่างเป็นทางการ หลังดวลความเร็วสนามสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 
ในคลาสกลางอย่าง โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา วัย 20 ปี จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลปีแรก พร้อมกับได้รับการจับตามองอย่างมากจากทีมบอสของ เรปโซล ฮอนด้า อย่าง อัลเบอร์โต พูอิก ว่าจะเป็นนักบิดที่มีอนาคตอีกคนของวงการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์
โดยนักบิดไทยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 24 และต้องต่อสู้กับสภาพอากาศหนาวเย็น ซึ่งเป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการแข่งขัน สมเกียรติ ทะยานขึ้นมาสูงสุดในอันดับ 20 ก่อนจะจบเรซด้วยอันดับ 23 ตามหลังแชมป์อย่าง แบรด บินเดอร์ นักบิดแอฟริกาใต้จาก เรดบูลล์ เคทีเอ็ม เอโย เพียง 20.280 วินาที
จบการแข่งขัน 19 สนาม ในฤดูกาล 2019 ซึ่งเป็นปีแรกของ สมเกียรติ กับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก็สามารถเก็บแต้มมาได้ทั้งสิ้น 23 คะแนน รั้งอันดับ 21 ของโลกเมื่อจบฤดูกาล ขณะที่แชมป์โลกเป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส
ทั้งนี้ สมเกียรติ ได้รับการเซ็นสัญญาจากต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพื่อลงแข่งขันในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยนักบิดไทยตั้งเป้าขยับขึ้นไปติดกลุ่มท็อป 10-15 ให้ได้ทุกสนาม