'เสี่ยเฮ้ง' แนะ 'เสรีพิศุทธิ์' เคารพศาลเลิกอาฆาต เตือนจะไม่มีทาง

'เสี่ยเฮ้ง' แนะ 'เสรีพิศุทธิ์' เคารพศาลเลิกอาฆาต เตือนจะไม่มีทาง

ประธานส.ส.พปชร. แนะ "เสรีพิศุทธิ์" หยุดเรียก "ประยุทธ์-ประวิตร" แจงวอนเคารพศาลเลิกอาฆาต เตือนจะไม่มีทางลง แฉกมธ.ทุกคนอึดอัด กลัวเดือดร้อน

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานส.ส.พปชร. กล่าวถึงการทำหน้าที่ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่ยังคงยืนยันเรียกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงกรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า ถ้าพิจารณาเหตุผล 16 ข้อ ตามหนังสือเชิญครั้งที่ 4 นั้น ตั้งต้นมาจากเรื่องเดียวคือ การถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ซึ่งกรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปแล้ว ทุกฝ่ายควรเคารพคำตัดสินถ้าไม่เคารพก็ไม่ควรเป็นผู้แทนราษฎร และการไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมและพยายามตัดสินเอง ถือว่าไม่ใช่หน้าที่

วันนี้ประชาชนเองต่างข้อสังเกตอย่างมากว่าเหตุใดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ถึงดื้อดึง ตนจึงขอเตือนถ้ายังไม่หยุด สุดท้ายจะไม่มีทางลง เนื่องจากการใช้อำนาจเกินขอบเขต จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตามมา และอยากฝากถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ด้วยว่า การทำงานการเมืองต้องเดินหน้าถึงจะแก้ปัญหาต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนได้

นายสุชาติ กล่าวว่า ความขัดแย้งที่ผ่านมา ล้วนเกิดจากคนที่ตะแบงไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม และทำให้ประชาชนเชื่อในสิ่งที่ผิดๆ จนนำไปสู่การแตกแยกทางความคิด เกิดความขัดแย้ง ดังนั้น ขอเรียกร้องให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ หยุดอาฆาตพยาบาท ตั้งใจทำหน้าที่ในฐานะประธานกมธ. ถ้ารัฐบาลทุจริตก็ตรวจสอบได้เต็มที่ ไม่เช่นนั้นจะทำให้เสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียงที่ได้สร้างมา

"ผมไม่อยากให้สถาบันการเมืองเป็นที่เอือมระอาของประชาชน เรื่องใดก็ตามเมื่อศาลตัดสินแล้วก็ขอให้น้อมรับกระบวนการ ไม่เช่นนั้นความขัดแย้งจะตามมาไม่จบสิ้น ผมเข้าใจว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เป็นคนเสียฟอร์มไม่ได้ แต่ศักดิ์ศรีมีไว้ใช้กับเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ใช้กับเรื่องบ้านเมือง จะเอามาเล่นไม่ได้" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพปชร. ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องไม่เห็นด้วยกับท่าทีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์นั้น เนื่องจากไม่ยอมให้ใครทำลายสถาบันการเมือง นอกจากนั้น ตนทราบมาด้วยว่า กมธ.จากพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคนต่างอยู่ในภาวะอึดอัดใจ เพราะกลัวว่าจะเดือดร้อน ตอนนี้ไม่มีใครอยากอยู่ทำงานกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์แล้ว