สั่งไล่ล่าโจรกระชากสร้อยสาวรัสเซีย ขณะก้มดูลูกในรถเข็นที่หาดจอมเทียน

สั่งไล่ล่าโจรกระชากสร้อยสาวรัสเซีย ขณะก้มดูลูกในรถเข็นที่หาดจอมเทียน

"ผบช.ภ.2" สั่งไล่ล่า 2 โจรกระชากสร้อยสาวชาวรัสเซีย ขณะก้มดูแลลูกในรถเข็น ริมชายหาดจอมเทียนแล้ว

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการนำเสนอเกี่ยวกับแก๊งวิ่งราวทรัพย์ ที่กำลังออกอาละวาดฉกชิงวิ่งราวในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งล่าสุดก่อเหตุกระชากสร้อยทอง มูลค่า 7.5 หมื่นบาท จากหญิงสาวชาวรัสเซีย ขณะก้มดูแลลูกในรถเข็น เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 21.30 น. ผู้เสียหายกับสามีและลูก ได้เดินเท้ามาจากชายหาดจอมเทียนเพื่อกลับห้องพักในซอยวัดบุณย์กาญจนาราม

อ่านข่าว-

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ้ก สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนขับขี่สวมเสื้อสีดำ สวมหมวกกันน๊อคสีขาว ขับรถจักรยานยนต์สวนทางมา ซึ่งขณะนั้นผู้เสียหายกำลังก้มดูลูกสาวที่นั่งอยู่ในรถเข็น โดยคนร้ายอาศัยจังหวะเผลอกระชากสร้อยคอผู้เสียหายจำนวน 2 เส้นแล้วหลบหนีไป หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนจอมเทียนสายสอง จากนั้นผู้เสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับคนร้าย

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้แล้ว และทราบว่าสิ่งที่ถูกวิ่งราวทรัพย์ไปคือ สร้อยคอทองคำ จำนวน 2 เส้น มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 75,000 บาท และได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้พอสังเขป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างระดมกำลังออกติดตาม จับกุมตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดดำเนินคดีและจับกุมผู้กระทำผิดมารับโทษให้ได้โดยเร็ว ซึ่งคงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน ออกสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายและติดตามจับกุมตัวในกรณีดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว รวมถึงแนวทางปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักลงทุนชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นข้อมูล เบาะแส สามารถแจ้งได้ที่         สภ.เมืองพัทยา โทร. 038-420-804 และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือกรณีเหตุฉุกเฉินต่อนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สามารถแจ้งสายด่วน 1155 ของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง