'BGRIM'ลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ 30เมกะวัตต์ ที่กัมพูชา

'BGRIM'ลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ 30เมกะวัตต์ ที่กัมพูชา

'บี.กริม เพาเวอร์' เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน'เรย์ เพาเวอร์ ซัพพลาย'ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม ขนาด30 เมกะวัตต์ ที่ประเทศกัมพูชา คาดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ต.ค.63

นาง ปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ BGRIM แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 บริษัท บี.กริม โซลาร์ เพาเวอร์1 จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น100%)     ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าทำสัญญาโอนหุ้น กับ นายปราโมทย์ เหล่าเจริญวงศ์ (ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท) เพื่อรับโอนหุ้นทั้งหมด 100% ในบริษัท เรย์ เพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด หรือ Ray Power Supply Co., Ltd (บริษัทเจ้าของโครงการ)
มูลค่าซื้อขายหุ้นรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกาหรือ 9.13 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามหลักการที่ได้รับอนุมัติโดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่12/2562 เมื่อวันที่13  พฤศจิกายน2562


อ่านข่าว-bgrim คว้ากำไร q3 โต 69% กว่า 1287 ล้านบ.

ทั้งนี้ การโอนหุ้นดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากกระทรวงเหมืองแร่และพล้งงาน (Ministry of Mines and Energy) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศก้มพูชาโดยบริษัทเจ้าของโครงการเป็นผู้ได้รับสิทธิในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ตั้งอยู่ที่เมืองศรีโสภณ จังหวัดบันทายมีชัย หรือบ็อนเตียย์เมียนเจีย ประเทศกัมพูชา ตามสัญญาซื้อขาย ไฟฟ้า ขนาด30 เมกะวัตต์ เพื่อขายไฟฟ้าแก่การไฟฟ้าประเทศกัมพูชา (Electricite Du Cambodge -EDC) ระยะเวลาซื้อขายไฟฟ้า 20 ปี มีกำหนดการเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายในเดือนตุลาคม 2563 โดยโครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนาเพื่อให้การเข้าลงทุนข้างต้นเสร็จสมบูรณ์