ตำรวจฮ่องกงขู่ใช้กระสุนจริงเช้านี้หลังปะทะเดือดม็อบทั้งคืน

ตำรวจฮ่องกงขู่ใช้กระสุนจริงเช้านี้หลังปะทะเดือดม็อบทั้งคืน

ตำรวจฮ่องกงขู่ใช้กระสุนจริงเช้านี้หลังปะทะเดือดม็อบทั้งคืน ทำให้มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคกลายสภาพเป็นทะเลเพลิง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานการปะทะอย่างดุเดือดข้ามคืนระหว่างตำรวจปราบจลาจลและผู้ชุมนุมประท้วง ภายในมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง เขตเกาลูน หลังจากตำรวจกระจายกำลังเพื่อกระชับพื้นที่รอบมหาวิทยาลัย และกดดันให้ผู้ประท้วงประมาณ 200 คนออกไปจากมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งประกาศว่า ถ้าผู้ประท้วงยังขัดขืนและใช้ระเบิดเพลิง จะต้องเจอการตอบโต้ด้วยกระสุนจริงในเช้าวันนี้

อ่านข่าว-ม็อบฮ่องกงพร้อมรับมือ ตร.ตีค่ายโพลียู

ทั้งนี้ ผู้ประท้วงได้จุดไฟเผาสะพานที่เชื่อมต่อกับเส้นทางเข้ามหาวิทยาลัย เปลวไฟลุกโชนบริเวณสะพานเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟ ไปจนถึงจุดใกล้อุโมงค์ข้ามอ่าวจากเขตเกาลูนไปยังเกาะฮ่องกง ที่ผู้ประท้วงสกัดขัดขวางมาหลายวัน

วันอาทิตย์(17 พ.ย.) เป็นวันแห่งการปะทะกันด้วยกำลังระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุม โดยตำรวจระดมใช้แก๊สน้ำตา และน้ำผสมสี ฉีดใส่ผู้ประท้วง แต่ถูกตอบโต้ด้วยระเบิดเพลิง อิฐ และลูกธนู

157403179434

เหตุปะทะกันอย่างดุดเดือดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงในฮ่องกงที่ยืดเยื้อมาเกิน 5 เดือน และผู้ประท้วง ยังคงยืนกรานข้อเรียกร้อง 5 ข้อเดิม ที่บรรลุผลเพียงข้อเดียว คือการที่รัฐบาลยอมถอนกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนอย่างถาวร แต่ยังไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปการเมือง และเสรีภาพทางประชาธิปไตย รวมถึงความโกรธแค้นของผู้ประท้วงต่อปฏิบัติการแข็งกร้าวของตำรวจ

157403182720