‘วิภา อัมพุช’ เจนใหม่เดอะมอลล์ ลุยยกเครื่อง ‘สปอร์ตมอลล์-บีเทรนด์’

‘วิภา อัมพุช’ เจนใหม่เดอะมอลล์ ลุยยกเครื่อง ‘สปอร์ตมอลล์-บีเทรนด์’

ยักษ์ใหญ่ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ภายใต้การกุมบังเหียนของ ศุภลักษณ์ อัมพุช เจ้าของสมญานาม “Iron Butterfly” แห่งวงการรีเทลไทย เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่อยู่ในช่วงของการเร่งทรานส์ฟอร์มธุรกิจเพื่อรับมือการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมค้าปลีก คลื่นดิสรัปต่างๆ

รวมทั้งแผนเดินหน้าลงทุน “บิ๊กโปรเจค” อีกจำนวนไม่น้อย หนึ่งในแนวทางสำคัญ คือ การเตรียมพร้อมทางด้านกำลังคน!! ที่ไม่เพียงเปิดกว้างมืออาชีพชาวไทยและต่างชาติ หากแต่ เจนเนอเรชั่น 3” ที่ซุ่มบ่มเพาะวิชาค้าปลีกอยู่ในเดอะมอลล์มากว่า 10 ปี ได้เวลาโชว์ฝีมือ!! ประเดิมรับภารกิจยกเครื่อง สปอร์ตมอลล์” รับเทรนด์สุขภาพและกีฬาฟีเวอร์ในยุคนี้!! 

ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เจนเนอเรชั่น 3 แห่งตระกูลอัมพุช ที่เข้ามาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจเดอะมอลล์ขณะนี้ ประกอบด้วย “ลูกหมู-วิภา” ดูแลสปอร์ตมอลล์ "บลู-ไพลิน" ศุภลักษณ์ บอกว่า คนนี้เปรี้ยวสุด! ดูแลกลุ่มแฟชั่น และ "ชมพู-พลอยชมพู" ดูแลซูเปอร์มาร์เก็ต กูร์เมต์มาร์เก็ต 

ทั้ง 3 สาวพี่น้องในฐานะ “หลานอา” เป็นบุตรสาวของพี่ใหญ่ สุรัตน์ อัมพุช  นับเป็นคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองไม่น้อย  

ลูกหมู-วิภา อัมพุช บุตรสาวคนโต...พี่ใหญ่ของรุ่น  รั้งเก้าอี้ ผู้จัดการใหญ่ Specialty Retail Department บริษัท บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เล่าย้อนถึง 3 ปีแรกที่เข้ามาทำงานเมื่อ 10 ปีก่อนว่า อยู่ทุกแผนกของเดอะมอลล์ และ 5 ปีจากนั้นใช้เวลาอยู่กับ อนาเธอร์ สตอรี่ (Another Story) ไลฟสไตล์คอนเซปต์สโตร์

ที่รวบรวมสินค้าจากนักออกแบบทั่วทุกมุมโลกมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ บน ดิ เอ็มควอเทียร์ เรียกว่าเป็นการ ช็อตคัท!! ในการทำห้างสรรพสินค้า ของวิภา เลยทีเดียว   

อนาเธอร์ สตอรี่ สร้างการเรียนรู้ บ่มเพาะประสบการณ์ และสร้างพัฒนาการทางธุรกิจที่วันนี้อนาเธอร์ สตอรี่ เป็นหนึ่งในโชว์เคสของเดอะมอลล์ในระดับโลก

ด้วยหลากหลายแบรนด์ในอนาเธอร์ สตอรี่ คือวิถีของการทำห้างสรรพสินค้าที่ไม่ต่างจากห้างขนาดใหญ่ ที่ต้องลงรายละเอียดทุกอย่าง ทุกด้าน ตั้งแต่การจัดซื้อ การวางเลย์เอาท์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส การบริหารจัดการแบบมืออาชีพที่มีผู้บริหารทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นโค้ช!! คอยประกบ ให้สามารถเรียนลัดหลักสูตรและโมเดลธุรกิจค้าปลีกได้อย่างรวดเร็ว 

จากนั้น เฮดโค้ช อาแอ๊ว-ศุภลักษณ์” มองหน่วยก้านแล้วจึงส่งมอบภารกิจแห่งความท้าทายใหม่ เมื่อ 7 เดือนก่อน  เป็นที่มาของการรับหน้าที่นำทีมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ สปอร์ตมอลล์” ให้มีความชัดเจน สามารถต่อยอดขยายธุรกิจสแตนอะโลน (นอกเครือข่ายเดอะมอลล์) ได้

เราต้องหาที่ยืนในธุรกิจ!! วิภา มองว่าท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมากที่ต่างมีคาแรคเตอร์ของตนเอง ขณะที่จุดแข็งของสปอร์ตมอลล์ เป็นไลฟ์สไตล์ เราชนะเรื่องความใหญ่ ตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ จะสร้างมูลค่า เพิ่ม และประสบการณ์ใหม่ๆ จากความใหญ่นี้อย่างไร? เพื่อให้ลูกค้าคิดถึงกีฬาไลฟ์สไตล์จะต้องมาสปอร์ตมอลล์!! 

สปอร์ตมอลล์ โฉมใหม่ เริ่มจากสาขาพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางสินค้าผ่าน ช็อปอินช็อปดีไซน์ใหม่ล่าสุด กว่า 20 แบรนด์ดังระดับโลก ภายใต้แบรนด์รวมกว่า 200 แบรนด์ในสปอร์ตมอลล์ที่เฟ้นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟในรูปแบบต่างๆ สินค้าคอลเลคชั่นและบริการใหม่  มาตอบโจทย์ลูกค้าด้วยราคาสมเหตุสมผล เป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อสร้างการเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกระดับ 

ไม่เพียงการปรับพื้นที่ภายใต้บรรยากาศใหม่ โลโก้ ยูนิฟอร์มของ สปอร์ตมอลล์ ในภาพลักษณ์ใหม่ ยังตอกย้ำความเป็น สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสทิเนชั่น  รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

สปอร์ตมอลล์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ จะเป็นต้นแบบในการพลิกโฉมธุรกิจสปอร์ตมอลล์ในทุกสาขาที่จะทยอยปรับโฉมต่อเนื่องในปีหน้า 

พร้อมๆ กับการศึกษาแนวทางการยกเครื่องธุรกิจ บีเทรนด์” จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน สินค้าไฮเทค แกดเจด จับฉลากของขวัญ ฯลฯ  เป็นอีกงานยากที่ท้าทายอย่างมาก   

วิภา ย้ำว่า อนาคต สปอร์ตมอลล์” Go Big!! แน่นอน เป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์สำหรับเดอะมอลล์ที่จะเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่ลูกค้าอยากมาใช้ชีวิตในทุกๆ วัน