'ประยุทธ์' ไม่ตอบ คุย 'อนุทิน' หรือไม่ ปมรอยร้าวในรัฐบาล

'ประยุทธ์' ไม่ตอบ คุย 'อนุทิน' หรือไม่ ปมรอยร้าวในรัฐบาล

นายกฯชิ่งไม่ตอบ ได้คุย "อนุทิน" หรือไม่ ปมรอยร้าวในรัฐบาล

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.62 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้การต้อนรับ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทหารระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับนายทาโร่ โคโนะ (Taro Kono) รมว.กลาโหมญี่ปุ่น ในโอกาสเข้าเยี่ยมคำนับนายกรัฐมนตรี พร้อมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยว่าด้วยความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางทหาร

จากนั้นนายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับนายมาร์ค เอสเปอร์ (Mark Esper) รมว.กลาโหมสหรัฐอเมริกา พร้อมลงนามแถลงการณ์วิสัยทัศน์ร่วมระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกา ค.ศ. 2020 ซึ่งการเยือนไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีไทยครั้งแรกภายหลังได้รับตำแหน่งเป็นรมว.กลาโหมคนใหม่ เมื่อก.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อเวลา 11.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้การต้อนรับ พล.อ.เว่ย เฟิ่งเหอ (Wei Fenghe) มนตรีแห่งรัฐและรมว.กลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างกระทรวงกลาโหมไทยว่าด้วยความร่วมมือการป้องกันประเทศ

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูทักทายสื่อมวลชน แต่ทันทีที่นายกฯ ได้ยินคำถามจากผู้สื่อข่าวถึงกรณีรอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่าได้พูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิไทย แล้วหรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว พร้อมโบกมือ และขึ้นรถกลับทันที