'นิพนธ์' เดินหน้า มอบโฉนดที่ดินแก่ปชช. กว่า 354 แปลง

'นิพนธ์' เดินหน้า มอบโฉนดที่ดินแก่ปชช. กว่า 354 แปลง

รมช.มหาดไทย (มท.2) เดินหน้า มอบโฉนดที่ดินจำนวน 354 แปลงแก่ราษฎรในพื้นที่อำเภอสิงหนคร และ อำเภอสทิงพระจังหวัดสงขลา

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดิน ตามโครงการ "มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน" มีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน ปลัดจังหวัดสงขลา รองอธิบดีกรมที่ดิน ผู้อำนวยการสำนักมาตราฐานการออกหนังสือ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา นายอำเภอสิงหนคร นายอำเภอสทิงพระ ตลอดจนถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรผู้รับมอบโฉนดที่ดินร่วมในการ"มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้กับประชาชน" ณ ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

157398050779

ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 2562 กรมที่ดินได้จัดทำโครงการ "มอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน" โดยได้ดำเนินการสำรวจรังวัดทำแผนที่ เพื่อออกโฉนดที่ดิน ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตามโครงการที่ดินสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดิน และเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินด้วยระบบ RTK GNSS Network ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐ ที่ต้องการแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของราษฎรที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ซึ่งดำเนินการโดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินในจังหวัดสงขลา โดยมีเป้าหมายจำนวน 8000 แปลง และในครั้งนี้เป็นโฉนดที่ดิน ที่ได้ดำเนินการในท้องที่ ตำบลวัดจันทร์ อำเภอสทิงพระ และตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนครจำนวน 354 แปลง

157398052426

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) กล่าวว่าการออกโฉนดที่ดินได้ดำเนินการสำรวจรังวัดทำแผนที่ เพื่อออกโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตามโครงการเดินสำรวจจัดทำรูปแปลงโฉนดที่ดิน และเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินด้วยระบบ RTK GNSS Network ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของราษฎร ที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน โดยกรมที่ดินกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลัก ในการเร่งรัดการออกโฉนดที่ดิน ซึ่งขณะนี้มีโฉนดที่ดินตามโครงการแล้วเสร็จ พร้อมที่จะมอบให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้เป็นเจ้าของที่ดิน ในตำบลวัดจันทร์ อำเภอสทิงพระ และตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา จำนวน 354 แปลง

157398054145

ซึ่งถือว่าโฉนดที่ดินเป็นเอกสารสิทธิ์ที่มีความสำคัญมาก สามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน และใช้เป็นแหล่งทุนในการประกอบอาชีพ ซึ่งนับวันที่ดินจะหายาก และมีราคาสูงขึ้น จึงตัองรู้จักหวงแหนโฉนดที่ดินของตน ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิที่สำคัญไว้ให้ดี และถ้าหากประสงค์จะดำเนินการจดทะเบียนสิทธิ และนิติกรรมประเภทใด สามารถที่จะขอคำปรึกษาจากเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา หรือเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินได้ทุกแห่ง