ทหารจีนมาแล้ว! เข้าเคลียร์ถนน ‘ม็อบฮ่องกง’ ป่วนหลายวันติด

ทหารจีนมาแล้ว! เข้าเคลียร์ถนน ‘ม็อบฮ่องกง’ ป่วนหลายวันติด

สื่อเผย ทหารจีนออกมาช่วยชาวบ้านทำความสะอาดถนน เคลียร์พื้นที่หลังม็อบป่วนหนักหลายวัน ขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงสลายตัวออกจากมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกงแล้วในวันนี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้สลายการชุมนุมออกไปจากมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (ซียูเอชเค) แล้วในวันนี้ หลังจากที่การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ประท้วงยุติลงเมื่อวาน

โฆษกของมหาวิทยาลัยซียูเอชเค เปิดเผยว่า ดูเหมือนกลุ่มผู้ประท้วงที่เข้ายึดมหาวิทยาลัยเป็นป้อมปราการได้สลายตัวออกไปจากวิทยาเขตแล้ว หลังจากที่นายร็อกกี้ ตวน รองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ได้เรียกร้องครั้งใหม่ให้ผู้ประท้วงที่เข้ายึดอาคารในมหาวิทยาลัยและสร้างเครื่องกีดขวางให้สลายการชุมนุมออกไปจากมหาวิทยาลัย

หลังจากนั้น กลุ่มคนงานได้ทำการเก็บกวาดเศษขยะออกจากไฮเวย์ ซึ่งอยู่ใต้สะพานที่ถูกปิดกั้นโดยกลุ่มผู้ประท้วงก่อนหน้านี้ 

157390432642

ในวันเดียวกัน อีกด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพปลดปล่อยประชาชน (พีแอลเอ) ของจีนหลายร้อยนาย ได้ออกมาทำความสะอาดถนน ของฮ่องกงในหลายพื้นที่ ดั่งเช่น ถนนด้านข้างมหาวิทยาลัยแป๊ปติส เขตเกาลูนตง หลังจากที่มีเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมต่อเนื่องในหลายวันที่ผ่านมา โดยทหารชายและหญิงมาในชุดกางเกงขาสั้นและเสื้อยืด ช่วยให้ชาวบ้านทำความสะอาดเศษซากและสิ่งกีดขวางที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลปิดกั้นถนน ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับคนที่พบเห็น 

อย่างไรก็ตาม การปรากฎตัวของ ทหารอาจทำให้ถนนกลับมาสู่สภาพเรียบร้อยอีกครั้ง แต่ไม่ได้ชำระล้างใจคนบางกลุ่มที่โกรธแค้น และต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยจากจีนได้

157390408243