'สมเกียรติ' ซ้อมครั้งแรกรั้งที่ 17 ที่สเปนมีลุ้นแต้มส่งท้าย

'สมเกียรติ' ซ้อมครั้งแรกรั้งที่ 17 ที่สเปนมีลุ้นแต้มส่งท้าย

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา กดเวลารั้งอันดับ 17 ศึกโมโตทู สนามสุดท้าย ที่ประเทศสเปน

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกของ โมโตทู สนามสุดท้าย รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ได้น่าพอใจ ด้วยการกดเวลารั้งอันดับ 17 ตามหลัง สเตฟาโน มานซี จ่าฝูงชาวอิตาเลียนเพียง 0.9 วินาที มีลุ้นคว้าแต้มส่งท้ายปีที่ เซฮร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม วันอาทิตย์นี้

ศึก โมโตจีพี 2019 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาล ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ซึ่งในคลาส โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แม้จะได้ตัวแชมป์โลกไปแล้วจากสนามที่ผ่านมา แต่การขับเคี่ยวยังคงเข้มข้นไม่ต่างจากทุกๆ สนาม

โดยนักบิดหนึ่งเดียวของไทยใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก กับต้นสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมกับสร้างผลงานได้ดี คว้ากริดสตาร์ทในกลุ่มนำได้ที่ออสเตรีย และทำอันดับดีที่สุดที่อันดับ 9 ในศึก พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เก็บคะแนนมาได้ทั้งสิ้น 23 คะแนน รั้งอันดับ 21 บนตารางแชมเปี้ยนชิพฤดูกาล 2019

ล่าสุด สมเกียรติ พร้อมด้วยนักบิดทั้งสิ้น 33 คนในคลาส โมโตทู ลงซ้อมครั้งแรกในสนามสุดท้ายที่ ริคาร์โด ตอร์โม เมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ท่ามกลางสภาพอากาศสดใส โดยนักบิดไทยทำเวลาได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง กดเวลาดีที่สุดของตนเองที่ 36.672 วินาที รั้งอันดับ 17 ของการซ้อมครั้งแรก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง สเตฟาโน มานซี นักบิดอิตาเลียนจาก เอ็มวี อกุสต้า เทมโปรารี ฟอร์เวิร์ด เพียง 0.973 วินาที

จากเวลาต่อรอบที่ทำได้ในการซ้อมครั้งแรก ส่งสัญญาณให้เห็นอย่างชัดเจนว่า นักบิดไทยมีลุ้นที่จะติดท็อป 14 เพื่อผ่านเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติในวันเสาร์ รวมถึงการลุ้นคว้าแต้มส่งท้ายปีที่ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ด้วย

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวลงซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ก่อนลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ ความเร็วชาวไทยติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นกำลังใจให้ “สมเกียรติ จันทรา” หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก รายการ “โมโตทู” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth