'ผบ.ตร.' บินลงใต้ติดตามความคืบหน้าเหตุยิงชรบ.ยะลา

'ผบ.ตร.' บินลงใต้ติดตามความคืบหน้าเหตุยิงชรบ.ยะลา

"จักรทิพย์" นำทีมติดตามความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ยะลา ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวน 15 ราย

เมื่อวันที่ 15 พ.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผอ.รมน.ภาค 4,พล.ท.สมพล ปานกุล แม่ทัพน้อยที่ 4, นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต., นายชัยสิทธ์ พานิชพงศ์ ผวจ.ยะลา, พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบ.ภ.9/ ผบ.ศปก.ตรสน. พร้อมทั้งหัวหน้าหน่วยต่าง ๆ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามความคืบหน้า พร้อมร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติ ที่ ห้องประชุมยะลารวมใจ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 เวลาประมาณ 22.30น.ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมด้วยอาวุธปืนทำการก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ. ทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวน 15 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย ที่หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งในวันนี้เป็นการแถลงข่าว ความคืบหน้าของคดีทีเกิดขั้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาได้ระยะหนึ่ง ส่วนข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ก็จะขอสงวนไว้

โดย ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำชับให้ระดมสรรพกำลังทุกส่วน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายในการติดตามจับกุม และนำตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็วที่สุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่น

อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับในการฎิบัติแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ 1.เรื่องสำนวนการสอบสวน การออกหมายจับ 2.การรวบรวมพยานหลักฐาน หรือของกลางในที่เกิดเหตุ และในพื้นที่ต่อเนื่องในเหตุการณ์ 3.เรื่องการควบคุมตัวผู้ต้องหา เข้าสู่กระบวนกายุติธรรม

ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในฐานผู้รับผิดชอบพื้นที่ขอให้ความมั่นใจว่า พวกเราจะทุ่มเท เสียสละทุกอย่าง ปกป้องคุ้มครองชีวิตและทรัยพ์สิน ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าไทยพุทธ หรือ มุสลิม ให้เกิดความผาสุขโดยเร็วที่สุด

พร้อมทั้งให้มีมาตรการป้องกันเหตุ การแสวงหาความร่วมมือจากภาครัฐ หน่วยความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และภาคประขาขน โดยทำการสืบสวนสอบสวนเร่งรัดในการจับกุมคนร้าย และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พยานหลักฐานที่เชื่อมโยงในการกระทำความผิด โดยขอยืนยันไม่มีการจับแพะ ขอให้เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน