จัดกำลังตร. 6 พันนาย รักษาความปลอดภัย 'โป๊ปฟรานซิส' เสด็จเยือนไทย

จัดกำลังตร. 6 พันนาย รักษาความปลอดภัย 'โป๊ปฟรานซิส' เสด็จเยือนไทย

"พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์" เผยจัดกำลังตร. 6 พันนาย รักษาความปลอดภัย "โป๊ปฟรานซิส" เสด็จเยือนไทย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 พ.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมเตรียมความพร้อมเรื่องการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมทั้งพิธีการตรวจคนเข้าเมือง ในโอกาสที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 20 - 23 พฤศจิกายนนี้ ว่า จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของนครบาล และตำรวจภูธรภาค 7 ประมาณ 6,000 นาย ในการอำนวยความสะดวกจราจรและรักษาความปลอดภัย

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนพระรามที่ 1 ถนนพญาไท ถนนบรรทัดทอง ในวันที่ 21 พ.ย. ตั้งแต่เวลา 13.00 - 20.00 น. เนื่องจากจะมีประชาชนประมาณ 5 หมื่นคน เฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟราสซิส โดยขอความร่วมมือประชาชนใช้รถสาธารณะในการเดินเข้ามาในบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามทาง บช.น.จะประชาสัมพันธ์เส้นทางหลีกเลี่ยงให้ประชาชนทราบอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

 

“สำหรับการข่าวการก่อเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว ยังไม่พบข้อบ่งชี้ที่จะมีเหตุร้ายแรง แต่เราก็ก็มีมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด มีจุดคัดกรองประชาชนที่จะเข้าร่วมงาน และวางกำลังอย่างแน่นหนา บูรณาการทำงานร่วมกับฝ่ายความมั่นคงด้วย” พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 19 พ.ย. จะมีการประชุมซักซ้อมการปฏิบัติและแถลงเปิดศูนย์การรักษาความปลอดภัยเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระสันตะปาปาฟราสซิส อย่างเป็นทางการ