หุ้น SHR เปิดเทรด 'ต่ำจอง' ตั้งแต่วินาทีแรก !

หุ้น SHR เปิดเทรด 'ต่ำจอง' ตั้งแต่วินาทีแรก !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท' ของ 'กลุ่มภิรมย์ภักดี' หลังเข้าซื้อขายในตลาดหุ้น ทว่าไม่รอดราคาหุ้น 'ต่ำจอง' ตั้งแต่วินาทีแรก !

อีกหนึ่งหุ้นไอพีโอยักษ์ใหญ่ของปีนี้ที่ระดมทุนในตลาดหุ้น ด้วยธุรกิจโรงแรม อย่าง บมจ. เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท หรือ SHR ของ 'กลุ่มภิรมย์ภักดี'  ที่เปิดซื้อขายวันแรก (12 พ.ย.2562) ที่ราคา 5 บาท ลดลง 3.85% จากราคา IPO ที่ 5.20 บาท มูลค่าการซื้อขาย 109.54 ล้านบาท เรียกว่าเดินตามรอยเท้า 'บริษัทรุ่นพี่ๆ' ที่เคยเข้าระดมทุนด้วยด้วยเกณฑ์ Market Capitalization ที่ราคาเปิดวันแรก 'ราคาต่ำจอง'  

ไล่มาตั้งแต่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเทรดวันแรก 4.14 บาท ลดลง 1.43%จากราคา IPO 4.20 บาท บมจ.เพซ ดีเวลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) เปิดที่ระดับ 3.10 บาท ลดลง 0.40 บาท จากราคา IPO ที่ 3.50 บาท บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) ราคาเปิดอยู่ที่ 1.75 บาท ลดลง 10.26% จากราคา IPO ที่หุ้นละ 1.95 บาท บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC) เปิด 2.62 1บาท ต่ำกว่าราคาจอง 12.67% จากไอพีโอ 3 บาท ไม่รู้งานนี้เป็นเพราะ 'อาถรรพ์หรือนักลงทุนไม่เชื่อมั่น' บริษัทที่เข้าระดมทุนด้วยเกณฑ์ Market Capitalization กันนะ ! 

ด้าน 'นริศ เชยกลิ่น' บอสใหญ่ แห่ง SHR ยอมรับว่า ราคาหุ้น SHR ต่ำจองไม่เกี่ยวข้องกับการที่บริษัทเข้าระดมทุนด้วยเกณฑ์ Market Capitalization แต่น่าจะมาจากผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2562 ที่ 'ขาดทุนสุทธิ' 299.87 ล้านบาท กระทบจิตวิทยานักลงทุนทำราคาหุ้น SHR เทรดวันแรกต่ำจอง ยันไม่ได้ตั้งราคาหุ้นแพงเกินไป... และไม่เกี่ยวกับการเข้าจดทะเบียนด้วยเกณฑ์มาร์เก็ตแคป พร้อมชูหุ้น SHR เป็น Growth Stock พร้อมตั้งเป้ารายได้กำไรปี 2563-2567 เติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 20% และวางงบลงทุนปีละ 'หมื่นล้านบาท'  

157380460474

นริศ เชยกลิ่น

ได้เวลาปรับภาพลักษณ์ธุรกิจใหม่ ! สำหรับ 'สมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล' นายใหญ่ บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN หลังที่ประชุมบอร์ดไฟเขียวเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิม บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด กลายเป็น บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยยังคงใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ ASIAN เหมือนเดิม งานนี้เพื่อเป็นการสะท้อนภาพธุรกิจที่ขยายตัวและเปลี่ยนแปลงไป เป็นประโยชน์ต่อการสื่อสารสู่สาธารณะให้เหมาะสม ทันสมัย และยังคงเอกลักษณ์ที่เป็น 'จุดเด่น' ของบริษัท

ลุยจัดสัมมนาพิเศษสำหรับนักลงทุนสายโกอินเตอร์ต่อเนื่อง !! หลังกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากสัมมนาการลงทุน  ตลาดหุ้นฮ่องกง ล่าสุด 'เนส-บรรณรงค์ พิชญากร' เอ็มดี บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง (BLS) พามาทำความรู้จักการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ส่งทีม BLS Global Investing ประกบข้างแขกรับเชิญพิเศษ 'อิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์' ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

เรียกว่า 'ทีม BLS' จัดเต็มให้นักลงทุนเพื่อวิเคราะห์การลงทุน และโมเดลธุรกิจบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในสหรัฐฯ แบบเจาะลึก ในหัวข้อ 'เจาะเทรนด์เฟ้นหุ้น สายเทคโนโลยีในสหรัฐฯ' ลูกค้ามาฟังกันแน่นเช่นเคย พบกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้าที่ลงทุนหุ้นต่างประเทศกับหลักทรัพย์บัวหลวงครั้งต่อไป คลิกเปิดบัญชีหุ้นต่างประเทศ http://bls.tips/openglobalaccount หรือโทร 02-618-1111 

เขาพูดแล้วทำได้จริงๆ สำหรับ 'ตัน ภาสกรนที' หัวเรือใหญ่ บมจ. อิชิตันกรุ๊ป หรือ ICHI ล่าสุดกับตัวเลข 'กำไรสุทธิ' ไตรมาส 3 ปี 2562 อยู่ที่ 72.6 ล้านบาท พุ่ง 206% ผลักดันกำไรสุทธิงวด 9 เดือน แตะ 323.60 ล้านบาท เติบโต 1,133% เรียกว่าทำให้ 'เฮียตัน' ถึงกับยิ้มแก้มปริ ! ขานรับยอดขายในประเทศพลิกฟื้น  ประกอบกับการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพ และการบริหารการผลิตที่ดี มีอัตราการใช้กําลังการผลิต (Utilization Rate) ในระดับสูงขึ้น ส่งผลต่ออัตรากำไรดีขึ้น

นอกจากนี้ 'เฮียตัน' ยังบอกอีกว่า อีกหนึ่งความสำเร็จคงต้องยกให้ 'ยอดขายในประเทศอินโดนีเซียน' เริ่มรับรู้กำไรในไตรมาสนี้เป็นไตรมาสแรก ด้วยส่วนแบ่งกำไรที่ 1.2 ล้านบาท ถือว่าเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี เรียกว่าเป็นผลจากการสร้าง 'แบรนด์อิชิตัน' อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ ชานมไทย กาแฟนมไทย ซึ่งกลายเป็นสินค้าที่ติดตลาดจนสร้างยอดขายและผลกำไร ส่อแววอนาคตสดใสในตลาดที่ยังมีการขยายตัวได้อีก !  

157380468143  

ตัน ภาสกรนที

ขอบอก 'วิชญ์ สุวรรณศรี' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA ยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อไปสู่เป้าหมาย 'เทิร์นอะราวด์' ในปีนี้ รวมถึงเดินหน้าการขยายการลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการผลิตน้ำประปาในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ดำเนินการโอนหุ้นเป็นที่เรียบร้อย งานนี้ ได้เห็นรอยยิ้มกันถ้วนหน้า เพราะโครงการนี้รับรู้รายได้ทันที แถมยังสนับสนุนการสร้างรายได้ที่เกิดขึ้นประจำอีกด้วย 

เป็นโอกาสดีของบรรดานักชิม กับการคืนกำไรในแคมเปญใหญ่ของ ZEN Group 'ตำมั่วฉลอง 30 ปี แจกใหญ่ทุกแบรนด์ในเครือส่งท้ายปี' ที่เดินทางมาได้ครึ่งทางก่อนสิ้นสุดการจัดแคมเปญวันที่ 30 พ.ย.นี้  'บุญยง ตันสกุล' ผู้บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZAN สั่งยกทัพ 6 แบรนด์ในเครือ 'ตำมั่ว-เดอตำมั่ว-ลาวญวณ-แจ่วฮ้อน-เฝอ-เขียง' ให้สิทธิ์ลูกค้าที่มียอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จตามเงื่อนไของร้านอาหารแต่ละแบรนด์ ตั้งแต่ 250-800 บาทขึ้นไป ได้ลุ้นรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์ จักรยานยนต์ ฯลฯ รวมมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ด้วยการส่งใบเสร็จผ่าน Line@ : @tummouroriginal 

โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 3 ปี 2562 แบบสวยๆ ที่ 65.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66.3% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน 'กัปตันเต๋-พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ' นายใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ หรือ BA ยิ้มรับเป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้ของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสนามบินและกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรายได้ที่ไม่ได้แบ่งตามสายธุรกิจ และค่าใช้จ่ายหลักๆ ของธุรกิจสายการบินที่ปรับลดลงอีกด้วย...งานนี้ตัวเลขทั้งปีคงจะออกมาแบบสวยๆ ชัวร์ !