กุนซือ 'ช้างศึก' มีคำอธิบาย! เปลี่ยนแผงหลังถึง 3 คน

กุนซือ 'ช้างศึก' มีคำอธิบาย! เปลี่ยนแผงหลังถึง 3 คน

"อากิระ นิชิโนะ" เผยเหตุผลเปลี่ยนแบ็คโฟร์จากเกมที่แล้วถึง 3 คน เชื่อทั้ง 3 คนยังสามารถเล่นดีกว่านี้ แค่ยังไม่เข้าทาง

อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก แถลงข่าวหลังจบเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ทีมชาติไทย บุกไปพ่ายมาเลเซีย แบบหมดรูป 1-2 ที่บูกิต จาลิล ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยทัพช้างศึก ออกนำไปก่อนจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในนาทีที่ 7 ก่อนจะถูก มาเลเซีย ยิง 2 ลูกรวดจาก แบรนดอน กัน นาทีที่ 26 และ โมฮามาดู ซูมาเรห์ นาทีที่ 57 จบเกม ทีมชาติไทย พ่ายมาเลเซีย 1-2ทำให้ ลงสนาม 4 นัด มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของตาราง ขณะที่ มาเลเซีย 4 นัด มี 6 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง

โดย อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า เราออกสตาร์ทได้ดี และทำประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้น เราก็ไม่มีความหนักแน่นพอที่จะมุ่งหวังเข้าไปทำประตูที่ 2 ทำให้สถานการณ์เปลี่ยน จนออกมาในลักษณะนี้

“ทีมในกลุ่มนี้ เราก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะมีการแข่งขันกันสูง ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาครึ่งทางแล้ว 3 นัดแรกเราทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง แต่มาสะดุดในเกมนี้ หลังจากนี้เราก็ต้องฟื้นฟูร่างกาย ให้พร้อมแข่งขันในนัดถัดไปให้เร็วที่สุด”

“เหตุผลที่เปลี่ยนแบ็คโฟร์จากเกมที่แล้วถึง 3 คน ซึ่งจากความรู้สึกของผม ทั้ง 3 คนก็ทำงานอย่างหนัก และทำอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่เนื่องจากยังไม่คุ้นเคยกันมาก ทำให้การประสานงานยังไม่ลงตัว บวกกับปัจจัยเรื่องสนามด้วย จึงอาจจะกดดัน และทำได้ไม่ดีเท่าที่คาดหวัง แต่ก็ยังเชื่อว่าทั้ง 3 คนนี้ ยังสามารถเล่นดีกว่าวันนี้ได้”

157378735532

"ในส่วนของกองกลางทั้ง 2 คน (สารัช และ พิธิวัตต์) จังหวะจะโคนอาจจะไม่เข้าที่เข้าทางเหมือนนัดก่อนๆ แต่ตำแหน่งอื่นก็มีส่วนที่ไม่ไหลลื่นเช่นกัน"

“แม้ในเรื่องของหญ้าในสนาม อาจมีส่วนเกี่ยวข้องบ้างที่เราไม่ชินเท่านักเตะมาเลเซีย แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด เราอาจมีความกดดันในตัว ที่ยังเล่นได้ไม่ดีพอ ยังจับจังหวะบอล ควบคุมจังหวะบอลได้ไม่ดี จนเป็นเหตุผลทำให้เราเกร็ง และเล่นกันไม่ได้อย่างใจ”

“เนื่องจากตารางแข่งขันไม่หยุดรอให้เรา ดังนั้นเราก็ต้องพยายามฟื้นฟูร่างกายและจิตใจให้เร็วที่สุด ซึ่งจุดนี้เราก็ต้องดูแลพวกเขาให้มากๆ”

สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

157378737686