โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งขึ้นทดสอบ 1,615 - 1,620 จุด แนะเลือกหุ้นในกลุ่มเข้าคำนวณ MSCI

โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งขึ้นทดสอบ 1,615 - 1,620 จุด แนะเลือกหุ้นในกลุ่มเข้าคำนวณ MSCI

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งขึ้นทดสอบ 1,615 - 1,620 จุด หลัง Fund flow ไหลเข้าต่อเนื่อง 4 วันติด ราว 4 พันล้านบาท พร้อมแนะเลือกหุ้นเข้าคำนวณ MSCI สัปดาห์หน้าจับตาประกาศ GDP ไตรมาส 3 / 2562 กำหนดทิศทางตลาด

บล.กรุงศรี คาด SET รีบาวด์ ขึ้นทดสอบ 1,615 - 1,620 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ดีดตัวขึ้นตอบรับข่าว แลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวเผยว่าสหรัฐใกล้บรรลุข้อตกลงการค้ากับจีน ประกอบกับกระแส Fund Flow ต่างชาติที่พลิกเป็นบวกต่อเนื่อง 4 วัน ราว 4 พันล้านบาท ช่วยหนุนต่อ sentiment การลงทุนในวันนี้

อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขาย Sell on fact ในหุ้นรายตัวที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2562 น่าผิดหวังรวมถึงแรงกดดันตามสัญญาณเทคนิคที่ดัชนียังเคลื่อนตัวในกรอบขาลงซึ่งจะฉุดให้ภาวะตลาดสลับอ่อนตัวลง

 

สำหรับกลยุทธ์ลงทุน แนะนำเลือกหุ้นรายตัว โดยเน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการปรับน้ำหนักของ MSCI มีผล 26 พ.ย. นี้ ได้แก่ BGRIM, GPSC, OSP, SAWAD, CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM

รวมทั้งหุ้นกลุ่ม Defensive ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, TTW, CPALL

ส่วนสัปดาห์หน้าติดตาม สภาพัฒน์ประกาศ GDP ไตรมาส 3/2562 ของไทย Consensus คาดโต 2.8% จาก 2.3% ในไตรมาส 2/2562 จากการส่งออกที่หดตัวน้อยลง การท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวจากฐานต่ำในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้หากตัวเลขออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดหรือต่ำกว่าระดับ 2.5% จะเป็นความเสี่ยงให้ตลาดปรับลดคาดการณ์ GDP ในปีนี้ลงอีก เนื่องจากปัจจุบันหลายหน่วยงานคาดการณ์ GDP ในปีนี้จะขยายตัวในกรอบ 2.7-2.9% นั่นหมายความว่าครึ่งปีหลังของปีนี้ GDP ไทยจะต้องโต 3% ถึงจะได้อัตราการเติบโตตามที่มีการคาดการณ์ หาก GDP ยังเติบโตลดลงจะเป็นลบต่อผลการดำเนินงานและ Sentiment ของหุ้นในกลุ่มธนาคารต่อเนื่องไปอีก