2ขุนพล 'ปะ-ฉะ-ดะ'

2ขุนพล 'ปะ-ฉะ-ดะ'

เมื่อ "ซูเปอร์บิ๊ก" ของพปชร. ส่ง2ส.ส.คือ ”สิระ เจนจาคะ" และ ปารีณา ไกรคุปต์" ไปทำงานในกมธ.ปปช. สภาผู้แทนราษฎร

นัยว่าเพื่อไปเป็นกันชนและแนวป้องกันการทำหน้าที่ของ เดอะตู่” แห่งค่ายเสรีรวมไทยที่จองกฐิน ลุงตู่-ลุงป้อม ไม่เลิกรา

อ่านใจได้ว่า เกมการเมืองวันนี้ แกนนำ พปชร. คงจะเน้นการสกัดเกมจองเวรแบบไม่เลิกของเดอะตู่ที่ยังพันผูกกับสิ่งที่บิ๊กตู่กับบิ๊กป้อมเคยกระทำไว้ในกาลก่อน หากว่าสองชีวิตนี้เบรกจังหวะของเดอะตู่ได้บ้าง แม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่การทำให้เครื่องรวนไปชั่วขณะก็ถือว่าสำเร็จแล้ว

และสิระกับปารีณายังทำหน้าที่ "ปะ-ฉะ-ดะ" ฝ่ายที่หาญกล้ามาราวีพปชร.ควบคู่ไปด้วยตามหน้าเสื่อ แปลความว่าสองขุนพลของพปชร.ที่มีฝีปากแบบไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมยามเมื่อให้ข่าวกับสื่อหรือปรากฏกายในโลกออนไลน์ในการดับเครื่องชนฝ่ายตรงข้ามนั้น

แกนนำ พปชร. คงมองแล้วว่ามีความจำเป็นยิ่งยวดที่พปชร.ต้องมี ”บุคคล” ทำหน้าที่ดังกล่าวในยามนี้ แม้บางคราวสองชีวิตนี้อาจให้ข่าวหรือแสดงตนแบบ ”ออกทะเล” ไปบ้าง แต่แว่วว่า ซูเปอร์บิ๊กและคีย์แมนบางคนในพปชร.” ชอบใจนัก และหวังส่งเสริมให้สองชีวิตนี้ ปะ-ฉะ-ดะ ขั้วตรงข้ามแบบทบต้นทบดอกในทุกกลเกม

อ่านข่าว-ทนได้! 'ปารีณา' บอกเข้าใจ 'เสรีพิศุทธ์' อารมณ์แปรปรวน

งานนี้หากให้อ่านใจ ซูเปอร์บิ๊กค่ายพปชร. คงเดาไม่ยากนักว่า ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดกับสองชีวิตนี้ พปชร.ต้องดูแลเต็มที่เพราะทำหน้าที่หน่วยกล้าตายแทนใครหลายคนไปแล้ว

และยิ่งใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจ ครม.เรือเหล็ก ก็ไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะงัดอะไรมาเจาะรูเรือเหล็กให้รั่วบ้าง ดังนั้น ซูเปอร์บิ๊กค่ายพปชร. คงมองว่าการเมืองไทยนั้น ควรมีบุคคลไว้เพื่อเล่นเกมการเมืองแบบนี้ไว้บ้าง ไม่อย่างนั้นจะโดนขั้วตรงข้ามอัดน่วม

ยังแว่วว่า ใครหลายคนในค่ายพปชร.กำลังขออาสามาทำหน้าที่ องครักษ์พิทักษ์พปชร. และเป็นแนวรั้วให้ บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ด้วยการหวังแจ้งเกิดทางลัดบนเวทีการเมืองด้วย แต่บางคราวหน่วยดับเครื่องชนนั้นอาจเป็นดาบสองคม เพราะเมื่อใช้งานกันมากไป ความคมอาจจะทื่อลง และบางคราวอีกคมดาบหนึ่งอาจบาดมือผู้ครองดาบนั้นเองทั้งด้วยเจตนาและไม่เจตนา

ตรงนี้ต้องดูกันดีๆ เพราะกาลในวันก่อนเกี่ยวกับส.ส.ในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่หวังแจ้งเกิดบนหน้าสื่อนั้น หลายรายไปรอดหากเชิงมวยดี และบางรายดับสิ้นไปเพราะความบ้องตื้นและกล้าเกินเหตุ

ยิ่งโลกออนไลน์ในวันนี้ ข่าวเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่อึดใจ สังคมรู้ทันทีเยี่ยงนี้ ใช่ว่ามันจะเป็นผลบวกไปทุกมุม ดังนั้นการจะให้ใครบางคน ปะ-ฉะ-ดะ แบบดื้อๆทื่อๆรวมทั้งรบทุกกระดานการเมืองนั้น ระวังผลลบจะมากกว่าผลบวก