‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ที่ 30.18 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ที่ 30.18 บาทต่อดอลลาร์

ข้อตกลงการค้าสหรัฐกับจีนยังไร้ข้อสรุป นักลงทุนมองอาจยืดเยื้อไปอีก20ปี ฝั่งเงินบาทปรับตัวแข็งค่า หลังราคาทองคำขยับขึ้น ส่วนบอนด์ยีลด์ปรับตัวลง หนุนสินทรัพย์ปลอดภัย

นายจิติพลมพฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.18 บาทต่อดอลลาร์  แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดสิ้นวันก่อนที่ระดับ30.21 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินอยู่กับข่าวเดิมๆจึงไม่มีความเคลื่อนไหวมากนักดัชนีหุ้นS&P500 ฝั่งสหรัฐปรับตัวบวก0.1% Euro Stoxx 50 ปรับตัวลง0.3% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐและเยอรมันอายุ10 ปีก็ปรับตัวลง5-6bps หนุนให้ราคาทองฟื้นตัวขึ้น1.1%

ความข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนดูจะไม่มีบทสรุปง่ายๆ  ล่าสุดแจ็คหม่าผู้ก่อตั้งอาลีบาบากรุ๊ปออกมาแสดงความเห็นว่าความขัดแย้งของทั้งสองประเทศอาจยืดเยื้อต่อเนื่องไปอีก20 ปีขณะเดียวกันสภาสูงของสหรัฐก็กำลังร่างกฏหมายเพื่อสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกงซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้การตกลงการค้าในระยะสั้นเกิดขึ้นได้ยากตามไปด้วย

นอกจากนี้ตัวเลขเศรษฐกิจก็ถือว่าไม่ดีขึ้นอย่างมีนัยแม้การเติบโตของจีดีพีเยอรมันไตรมาสล่าสุดจะขยายตัวได้0.1% ส่งผลให้เศรษฐกิจเยอรมันสามารถผ่านพ้นภาวะเศรษฐกิจทดถอยทางเทคนิคไปได้แต่ข้ามมาฝั่งสหรัฐรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานใหม่ช่วงสัปดาห์ก่อนก็กลับเพิ่มขึ้น2.25 คนย้ำว่าเศรษฐกิจยังไม่ได้ฟื้นตัว

ฝั่งเงินบาทระหว่างวันมีความเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยโดยซื้อขายอยู่ที่30.21 - 30.24 บาทต่อดอลลาร์แต่ก็ทยอยปรับตัวลงในช่วงคืนที่ผ่านมาตามบอนด์ยีลด์สหรัฐจุดที่ต้องระมัดระวังต่อไปคือทิศทางของทองคำซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากการที่ผลตอบแทนตราสารหนี้ทั่วโลกปรับตัวลดลงมีความเป็นไปได้ที่ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะหนุนให้สกุลเงินปลอดภัยอื่นๆและสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องปรับตัวขึ้นตามด้วย

มองกรอบเงินบาทวันนี้30.15 - 30.25 บาทต่อดอลลาร์

อ่านข่าว'บาท' เปิดตลาดเช้านี้ 'ทรงตัว' ที่ 30.24 บาทต่อดอลลาร์