สลด! หนุ่มฝรั่งเศสเที่ยวเกาะสมุยยืนเซลฟี่ พลัดตกหน้าผา 'น้ำตกหน้าเมือง2' ดับ

สลด! หนุ่มฝรั่งเศสเที่ยวเกาะสมุยยืนเซลฟี่ พลัดตกหน้าผา 'น้ำตกหน้าเมือง2' ดับ

สลด! หนุ่มฝรั่งเศสเที่ยวเกาะสมุยยืนเซลฟี่ พลัดตกหน้าผา "น้ำตกหน้าเมือง2" ร่างกระแทกโขดหินเสียชีวิตติดอยู่กลางน้ำตกดับ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 พ.ย.62 ร.ต.อ.อิสเรศ สำเนียงหวาน รอง สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยบริการประชาชนตำบลหน้าเมืองว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พลัดตกจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต 1 ราย โดยร่างผู้เสียชีวิตยังคงติดอยู่ในอางงน้ำตกกลางหน้าผา จึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย และแพทย์ รพ.เกาะสมุย อาสามสัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย

เบื้องต้นทางอาสาสมัครกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ร่างของผู้เสียชีวิตยังคงติดอยู่ในแอ่งน้ำตกกลางหน้าผาอยู่ระหว่างน้ำตกชั้นที่ 3-4 ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมีการว่างแผนในการที่จะเข้าไปก็ร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากแอ่งน้ำกลางหน้าผา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกในการโรยตัว ไปยังที่ศพติดอยู่ ก่อนจะใช้ผูกกับเปล นำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจุดที่ศพติดอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้า และอาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้เวลาร่วม 3 ช.ม.กว่าจะนำร้างของผู้เสียชีวิตออกมาจากกลางหน้าผาได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตตือ นายบาสเตียน พาร์มิเอ อายุ 31 ปี สัญชาติฝรั่งเศส พบบาดแผบได้รับการกระแทกอย่างแรงบริเวณหน้าผาก ทำให้ให้บริเวณหน้าผากยุบ ส่วนบริเวณลำตัวมีลอยบาดแผลถลอกให้จุด เบื้องทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้เสียไปตรวจบาดแผลที่ รพ.เกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายสมิฐศักย์ สุทธาระ หน.ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นายบาสเตียน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเยี่ยมโทมัส มูจิน เพื่อนชาติเดียวกันที่ จ.นครศรีธรรมราช และได้ชักชวนกันมาเที่ยวที่เกาะสมุยในวันนี้ โดยทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง 2 และได้เดินขึ้นไปชมธรรมชาติบนน้ำตก เมื่อทั้ง 2 เดินขึ้นไปถึงน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งเป็นชั้นที่ 4 ห่างจากน้ำตกชั้นล่างประมาณ 800 เมตร ผู้เสียชีวิตได้เดินออกไปยังบริเวณริมหน้าผาของน้ำตก เพื่อจะถ่ายรูป เซลฟี่ แต่ลื่นจนเกิดพลาดพลัดตกลงมา ร่างกระแทกกับโขนหินอย่างแรง ก่อนที่ร่างจะไปติดอยู่ที่แอ่งน้ำกลางน้ำตก นายโทมัส จึงได้ลงมาด้านล่างของน้ำตกหน้าเมือง เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปก็พบว่า นายบาสเตียน ได้เสียชีวิตแล้ว

ขณะเดียวกัน จากข้อมูลของพนักงานของร้านอาหารที่ตั้งอยู่ก่อนทางขึ้นน้ำตกดังกล่าวระบุว่า จุดดังกล่าวจะมีป้ายแจ้งเตือนห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวออกไปยืนริมหน้าผา และให้ใช้ความระมัดรังในการเดินขึ้นไปชมน้ำตก แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวนิยมออกไปถ่ายรูปยังจุดดังกล่าว จนทำให้เกิดอุบัติขึ้นดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวสเปน ออกไปยืนถ่ายรูปตรงดังกล่าว แล้วเกิดพลัดตกมาเสียชีวิตตรงจุดดังกล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ 1 ราย ซึ่งจากนี้คงเป็นเรื่องทางเจ้าหน้าที่ต้องหาแนวทางในการป้องกัน ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำขึ้นมาอีก