แกรนด์แอสเสท ผนึกซูมิโตโม ผุดคอนโดหรูบริการแบบ“โฮเทล"

แกรนด์แอสเสท ผนึกซูมิโตโม ผุดคอนโดหรูบริการแบบ“โฮเทล"

แกรนด์แอสเสทฯ ชี้ปี 2563 อสังหาฯยังเสี่ยง รับอยู่ระหว่างทบทวนแผนเปิดตัวโครงการใหม่ ล่าสุดผนึก ซูมิโตโม เปิดตัวคอนโด "ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ดึงโรงแรมในเครือบริการแบบโฮเทล ไฮบริด เน้นเจาะกลุ่มเอเชีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง 

นายวิทวัส วิภากุล กรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดเผยถึงทิศทางอสังหาริมทรัพย์ในไทยว่า ยังต้องเผชิญกับอุปสรรค ตั้งแต่สงครามการค้า การประท้วงยือเยื้อในฮ่องกง ตลอดจนการคุมเข้มสินเชื่อ (แอลทีวี) ทำให้บริษัทต้องวางแผนด้วยความระมัดระวัง ปรับแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ทำให้ต้องมีการทบทวนโครงการที่จะเปิดในปี 2563 โดยที่จะเปิดตัวชัดเจนคือ โครงการมิกซ์ยูส ที่จ.ระยอง ประกอบด้วย คอนโดมิเนียม โรงแรม และวิลล่า มูลค่า 4,000 ล้านบาท

ล่าสุดได้ร่วมทุนกับซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด เปิดตัวโครงการ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” โดยซูมิโตโมฯ ถือหุ้น 49% และแกรนด์ แอสเสทฯ ถือหุ้น 51%โดยมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท เนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 18 ตารางวา(ตร.ว.) คอนโดมิเนียมความสูง 45 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ 9.6 ล้านบาท หรือราคา 2.6 แสนตร.ม.

สำหรับรูปแบบการพัฒนาการบริหาร จะมุ่งเน้นการบริการแบบโฮเทล ไฮบริด โดยมุ่งเน้นการผนึกประสบการณ์การบริหารจัดการโรงแรมในเครือของกลุ่มธุรกิจที่มี 7 แห่ง กว่า 2,000 ห้อง อาทิ เวสทิน แกรนด์ สุขุวิท, ไฮแอท รีเจนซี่ แบงค็อก สุขุมวิท, รอยัล ออคิด เชอราตัน เป็นต้น เพื่อเพิ่มการบริหารที่แตกต่าง เช่น การต้อนรับ 24 ชม., การสำรองร้านอาหาร, สปา, ร้านเสริมสวย และพื้นที่ประชุมภายใน ตลอดจนการบริการประสานงานLimousine Serviceเป็นต้น

 

ด้านนายอะซึฮิสะ โอกูระ กรรมการ บริษัท ซูมิโตโม ฟอเรสทรี จำกัด ธุรกิจหลักในกลุ่มบริษัทซูมิโตโม กรุ๊ป (Sumitomo Group) มีอายุ 300 ปี มีธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่ ธุรกิจที่อยู่อาศัย วัสดุก่อสร้าง ธุรกิจป่าไม้ มีศูนย์วิจัยและโรงงานครบวงจร เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท็อป5ของญี่ปุ่น ท็อป5ในออสเตรเลีย และท็อป10ในอเมริกา 

โดยในภูมิภาคเอเชีย ซูมิโตโมฯ ได้พัฒนาอสังหาฯระดับลักชัวรี่ ในจีน ฮ่องกง อินโดนิเซีย เวียดนาม รวมถึงไทย ที่ได้เข้ามาร่วมทุน กล่าวว่า ท่ามกลางอสังหาริมทรัพย์ไทยอยู่ในช่วงขาลง กลุ่มธุรกิจก็ยังลงทุนต่อเนื่อง เพราะมีการวางแผนการทำธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการที่มุ่งเน้นคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มไฮเอ็นด์ หรือ ลักชัวรี่

ทั้งนี้ตลาดต่างประเทศ ยังถือว่ามีโอกาส และยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มธุรกิจมีสำนักงานตัวแทนขายกระจายในประเทศเหล่านี้ และยังมีการจัดอีเวนท์และโรดโชว์เข้าไปรุกทำการตลาดใน จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น และฮ่องกง ถือว่าเป็นการใช้วิกฤติในฮ่องกงให้เป็นโอกาส ซึ่งมีลูกค้าหลายรายสนใจเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยเปิดโครงการตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมาปัจจุบันมียอดขายแล้ว 30%คาดว่าจะปิดโครงการได้ภายในกลางปี 2564