'มะนาว' ย่องพบตำรวจราชบุรี แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นพร้อมสู้คดี

'มะนาว' ย่องพบตำรวจราชบุรี แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นพร้อมสู้คดี

“มะนาว โซฮอต” ย่องพบตำรวจราชบุรี แสดงความบริสุทธิ์ใจ ลั่นพร้อมสู้คดีแชร์แม่มณี ไม่หนี

จากกรณีมีผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่แม่มณีเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ให้ดำเนินคดีกับ แม่มณี หรือ ..วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว .บ้านจั่น .เมือง .อุดรธานี โดยมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากถึง 100 ล้านบาท ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนาว หรือมะนาว ซึ่งปรากฏชื่อว่าเป็นเครือข่าย “แชร์แม่มณี ได้ออกมาชี้แจงและปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนกลางเท่านั้น ต่อมาตำรวจได้จับตัวแม่มณี พร้อมแฟนหนุ่ม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเฟซบุ๊ก Manow Jutathip Nimnual  หรือมะนาว ได้มีความเคลื่อนไหว ตั้งแต่วันที่ 5 .. เวลา 19:22 . ซึ่ง “มะนาว ได้โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า “รายละเอียดการฝากออมของ นายเฮง ชดใช้ให้ตามนี้แล้ว การที่คุณฝากออมแล้วไม่ได้รับคืน ใช่ มันคือปัญหาของคุณกับเรา เราก็ชดใช้ให้ตามที่ฝาก แต่จะให้ตามจ่ายดอกร้อยละยี่สิบ มันคือปัญหาของคุณกับคนปล่อยกู้ เราก็ไม่ได้สั่งให้ไปคุณไปกู้มาเล่น เรามีปัญหากับแม่มณีคุณก็ไม่ได้มาแก้ปัญหาให้เรา ลงทุนไปกู้มาเล่นมองเห็นความโลภของตัวเองบ้างไหม  เหตุการณ์มันมาขนาดนี้ แนะนำให้ยอมรับความจริง เงินที่ฝากมาอยู่ที่พี่เดียร์ แต่เงินที่คืนไปคือเงินส่วนตัวนะ  ผิดถูกก็ว่าไปตามเนื้อเรื่อง ไม่ใช่มาสร้างกระแสอยากดัง เงียบมานานละ ระดับเสี่ยต้องไปกู้มาจัดงานรถซิ่งด้วยป่าว คนเราไม่เคยรู้จักคำว่าพอจริงๆ #ชนสลีปคือวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่ใช่วิธีที่กูคิดเอง !”

ล่าสุดวันนี้(14 ..62)  เฟซบุ๊ก Manow Jutathip Nimnual ได้เชคอินว่าอยู่ใน สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองราชบุรี พร้อมระบุข้อความว่า “เรียบร้อยเคลียร์ไปทีละสเต็ป ไม่รวบนะหมวด  ไปโรงพักเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ ว่า ยังคงอยู่และพร้อมสู้คดี ไม่ได้หนีหาย และฝากถึงผู้เสียหายว่า เราดำเนินการตามขั้นตอน ตามกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง ถึงขั้นตรวจสอบสเตทเม้นท์เราแล้ว ถ้างั้นก็คงรู้ดีว่าปลายทางของเงินส่งไปที่ใคร ครบทุกบาททุกสตางค์มั้ย? สุดท้ายจบยังไงขอให้เป็นดุลพินิจของศาล ระหว่างติดตามก็อย่าลืมทำมาหากินกันด้วยนะ ไม่ได้โดนหมายเรียกใดๆทั้งสิ้นนะคะ ทั้งหมายเรียก หมายจับ ไม่มีซักหมาย ตำรวจแจ้งให้รับทราบว่ามีคนมาแจ้งความทั้งหมดกี่ราย และแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว ให้ดำเนินการที่ DSI ต่อเลย ตามนี้นะคะ”

157373477683

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สภ.เมืองราชบุรี  เพื่อสอบถาม ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กลิ่นชนะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ก็ทราบว่า มะนาวมาพบตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้ว  ส่วนวันนี้ก็มีผู้เสียหายมาพบเพื่อยื่นหลักฐานเพิ่มเติม  ซึ่งก็ได้ทำการสอบปากคำไว้แล้ว ตอนนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งแล้วทั้งหมด 33 ราย ส่วนที่ มะนาว เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก็เพื่อมาขอคำปรึกษาในเรื่องของคดี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งยังแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ยังไม่มีหมายเรียกใดๆ ซึ่งต้องรอสรุปสำนวนจากส่วนที่รับคดีนี้ พร้อมทั้งได้แนะนำให้  มะนาว ไปพบผู้บังคับบัญชาต่อไป