"เอเซอร์" เข็นแบรนด์ใหม่ "ConceptD“ รุก "ครีเอเตอร์"

"เอเซอร์" เข็นแบรนด์ใหม่ "ConceptD“ รุก "ครีเอเตอร์"

เอเซอร์ลุยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์ภายใต้แบรนด์ "ConceptD“ รุกตลาดใหม่ ”ดิจิทัลคอนเทนท์ครีเอเตอร์" หลังเห็นโอกาสตลาดโตสูงเฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 10% ทำตลาดครบไลน์ด้วยเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค มอนิเตอร์ จัดเต็มสเปคและเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการ

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวแบรนด์ ConceptD  นำเสนอผลิตภัณฑ์ทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ค จอมอนิเตอร์ และแว่นวีอาร์ ตระกูลวินโดว์ส มิกซ์ เรียลลิตี้ สำหรับกลุ่มดิจิทัลคอนเทนท์ครีเอเตอร์ ที่มีการใช้งานอุปกรณ์ที่มีความเฉพาะด้าน และบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน ปัจจุบันคอนเทนท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแอนนิเมชั่น 2ดี 3ดี โมบายเกม เวอร์ช่วล แอด กราฟิก ดีไซน์ และรีทัชชิ่ง มีความหลากหลายมากขึ้น

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยว่า อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าราว 27,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 10% ที่มาจากทั้งฝั่งผู้สร้างงาน ผู้ประกอบการ และความพร้อมของตลาดที่ถูกขับเคลื่อนโดยกระแสนิยม

157373325888

"เอเซอร์มองเห็นการเติบโตในกลุ่มอุตสาหกรรม ความต้องการเครื่องมือในการสร้างผลงานของครีเอเตอร์ ที่จะต้องผลิต และนำเสนอผลงานได้อย่างเสถียร ถูกต้อง เช่นการ รีทัช เรนเดอร์ การใช้งานอิลัสเตรเตอร์ (illustrator) โฟโตช้อป ความแม่นยำของเฉดสีเป็นสิ่งจำเป็นที่สุดสำหรับงานออกแบบ

ผลิตภัณฑ์ ConceptD จะเริ่มวางจำหน่ายในไทยในปลายเดือนธันวาคม 2562 ในแฟลกชิฟสโตร์ของ บานาน่าสโตร์ แฟชั่น ไอส์แลนด์ , ไอที ซิตี้ สยามพารากอน, MINE By JIB เซ็นทรัล พระราม 2 และช่องทางออนไลน์ของบานาน่าไอที ไอทีซิตี้ และเจไอบี  157373327455