‘ประยุทธ์’ สั่งเข้มดูแลความปลอดภัยปชช. - เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

‘ประยุทธ์’ สั่งเข้มดูแลความปลอดภัยปชช. - เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

“ประยุทธ์” เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ สั่งเข้มดูแลความปลอดภัยปชช. ตลอดทั้งปี-เตรียมแถลงใหญ่เหตุยิงชรบ.

เมื่อเวลา 15.30 . วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงการเรื่องรักษาความปลอดภัยประชาชน ว่า ไม่เฉพาะในช่วงปลายปีเท่านั้น จะต้องดูแลความปลอดภัยตลอดทั้งปี ทั้งในเรื่องความปลอดภัยในเขตเมือง ชุมชน ท้องถิ่น ซึ่งตำรวจจะต้องบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการแก้ปัญหาภาคใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนพื้นที่และวางกำลังพล ให้สอดคล้องกัน ในวันนี้หลายๆ อย่างมีแรงกดดันเพิ่มมากขึ้น ข้อสำคัญหากเราไปขยายความรุนแรงก็เป็นเรื่องไม่ดี เพราะจะทำให้เกิดความสูญเสีย ทั้งนี้กำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น บางพื้นที่จะต้องปรับฐานที่ตั้ง เพราะสถานการณ์ความไม่สงบจะเกิดขึ้นตอนไหน เพียงแต่ตรงไหนมีความเสี่ยงมาก ก็อยากให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยด้วย

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึง หตุกราดยิงชรบ.ที่จังหวัดยะลา มีความคืบหน้าไปแล้วค่อนข้างมาก ทุกภาคส่วนเร่งทำงานสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยในวันพรุ่งนี้พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. จะลงพื้นที่ไปติดตามคดีและหามาตรการป้องกันการก่อเหตุซ้ำ และในวันที่ 16 พฤศจิกายน ตนเองก็ลงพื้นที่ไปติดตามคดี พร้อมจะแถลงความคืบหน้าการจับกุมผู้กระทำผิด สำหรับผู้ก่อเหตุเบื้องต้นมีข้อมูลเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ก่อนหน้านี้