“คาเธ่ย์ แปซิฟิก” ปรับลดคาดการณ์กำไร เหตุม็อบยืดเยื้อ

“คาเธ่ย์ แปซิฟิก” ปรับลดคาดการณ์กำไร เหตุม็อบยืดเยื้อ

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ปรับลดคาดการณ์กำไรอีกครั้ง ในรอบไม่ถึงเดือน เหตุฮ่องกงยังประท้วงยืดเยื้อ

มีรายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แอร์เวย์ส ได้ปรับลดคาดการณ์ผลกำไรครึ่งปีหลังอีกครั้ง โดยเป็นครั้งที่สองในรอบไม่ถึงเดือน อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ประท้วงในฮ่องกงยังคงบานปลาย ขณะที่แนวโน้มในระยะสั้นยังคงท้าทายและไม่แน่นอน 

ทั้งนี้ คาเธ่ย์ แปซิฟิก คาดการณ์ว่า รายได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้น่าจะน้อยกว่าในช่วงครึ่งปีแรก “อย่างมีนัยสำคัญ” หลังจากที่ก่อนหน้านั้นทางสายการบินคาดการณ์ว่า รายได้ครึ่งปีหลังน่าจะน้อยกว่าครึ่งปีแรก แต่ไม่มีคำว่า “อย่างมีนัยสำคัญ” 

ทั้งนี้ ทางสายการบินไม่ได้เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนรายได้ครึ่งปีแรกของปีนี้อยู่ที่ 1.347 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกงหรือ 172.04 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่ นายโรนัลด์ ลัม ประธานฝ่ายลูกค้าและการพาณิชย์ของคาเธ่ย์ แปซิฟิก เปิดเผยว่า ยอดจองตั๋วล่วงหน้ายังคงซบเซาทั้งขาเข้าและออกฮ่องกงแต่ยังพอมีสิ่งที่ช่วยบรรเทาอยู่บ้าง เพราะมีจำนวนผู้โดยสารต่อเครื่องที่ฮ่องกงเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ฮ่องกงซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินได้กลายเป็นอัมพาตนับตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อผู้ประท้วงคนหนึ่งถูกยิงระหว่างการประท้วง ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการชุมนุมในวงกว้างและเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงตามมา โดยสถานการณ์ได้เลวร้ายลงในช่วงหลายวันหลังจากนั้น โดยมหาวิทยาลัยสำคัญๆส่วนใหญ่ได้ยกเลิกการเรียนการสอน ขณะที่บริษัทต่างๆแจ้งให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน